Đường dẫn truy cập

Fed kiếm được lợi nhuận kỷ lục trong năm 2010


Trụ sở Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ trong thủ đô Washington
Trụ sở Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ trong thủ đô Washington

Ngân hàng Trung Ương Hoa Kỳ cho biết năm ngoái kiếm được mức lợi nhuận kỷ lục qua những khoản đầu tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Hôm Thứ Ba, Ngân hàng Trung Ương cho biết Ngân Hàng kiếm được gần 82 tỉ đô la tiền lời trong 2,4 ngàn tỉ đô la nợ của chính phủ, cũng như các chứng khoán và những khoản đầu tư khác mà họ quản lý.

Ngân hàng Trung Ương đã đầu tư nhiều kể từ năm 2008 khi họ tìm cách ổn định nền kinh tế Mỹ khi phải đối phó với cuộc suy thoái kinh tế tệ hại nhất kể từ thập niên 1930 tới nay.

Kể từ đó, nền kinh tế Hoa Kỳ đã bắt đầu hồi phục và các ngân hàng, các công ty, cùng những cơ sở kinh doanh khác mà ngân hàng này trợ giúp đã bắt đầu trả lại các món tiền vay.

Ngân Hàng Trung Ương Hoa Kỳ nói rằng họ trả hơn 79 tỉ đô la tiền lời cho chính phủ Hoa Kỳ trong khi giữ số còn lại để tài trợ cho các hoạt động của Ngân Hàng.

Số tiền gởi cho Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ gia tăng mạnh từ con số 47 tỉ đô la năm 2009 và gấp ba lần số lượng điển hình trong những năm trước cuộc khủng hoảng kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG