Đường dẫn truy cập

Fed: Kinh tế Mỹ đang cải thiện


Tjheo phúc trình của Fed chi tiêu của giới tiêu thụ tăng trong hầu hết mọi khu vực
Tjheo phúc trình của Fed chi tiêu của giới tiêu thụ tăng trong hầu hết mọi khu vực

Ngân Hàng Trung Ương Hoa Kỳ cho biết nền kinh tế Mỹ tăng trưởng khiêm tốn vào đầu năm nay, việc thuê mướn nhân công gia tăng và thương vụ bán lẻ cũng gia tăng.

Hôm thứ Tư, ngân hàng cho biết có sự “tăng trưởng vững chắc” trong ngành sản xuất và việc thuê mướn nhân công cũng được cải thiện, ít nhất thì cũng tương đối trên khắp nước.

Ngân hàng này nói rằng phúc trình từ 12 vùng của họ cho thấy nói chung, có sự tăng trưởng kinh tế từ “khiêm tốn tới vừa phải“ trong tháng Giêng và đầu tháng Hai.

Trong khi theo dõi định kỳ điều kiện kinh tế tại các vùng, Ngân Hàng Trung Ương báo cáo chi tiêu của người tiêu thụ tăng trong hầu hết mọi khu vực.

Những chi tiêu như vậy chiếm khoảng 70% nền kinh tế Hoa Kỳ, khiến số liệu này trở thành một dấu hiệu quan trọng để tiên đoán về sự lành mạnh của nền kinh tế.

Trong khi đó, phúc trình của hai tổ chức tư nhân Hoa Kỳ cho thấy cái nhìn trái ngược nhau về thị trường công ăn việc làm.

Một phúc trình nói rằng các công ty đã thuê mướn một số lượng đáng kể công nhân mới trong tháng Hai, trong khi phúc trình kia lại nói rằng ngày càng có nhiều xí nghiệp định cho nghỉ việc một số nhân viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG