Đường dẫn truy cập

Ngân sách Hoa Kỳ gia tăng trong lãnh vực an ninh quốc gia


Ngân sách Hoa Kỳ gia tăng trong lãnh vực an ninh quốc gia
Ngân sách Hoa Kỳ gia tăng trong lãnh vực an ninh quốc gia

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đề nghị ngân sách trong đó có khoản chi phí khổng lồ cho Bộ An ninh Quốc nội, trong đó có 73 triệu đô la cho công tác di chuyển, truy tố, và giam giữ các tù nhân ở trại Guantanamo.

Tòa Bạch Ốc nói rằng, khoảng 44 tỷ đô la trong ngân sách của Bộ An ninh Quốc nội sẽ được sử dụng trong nhiều lãnh vực như hàng không và an ninh biên giới, đáp ứng khẩn cấp và an toàn hàng hải.

Chính phủ Obama nói rằng, đề nghị cho bộ này trong tài khóa 2011 tăng gần 1 tỉ đô la gia so với mức đã được chấp thuận của năm 2010.

Ngân sách này cung cấp 783 triệu đô la cho việc triển khai tới 1.000 máy dò an ninh kỹ thuật cao tại các chốt kiểm soát ở phi trường và những thiết bị phát hiện chất nổ mới để kiểm soát hành lý.

Ngân sách cũng bao gồm 89 triệu đô la cho một hệ thống cảm ứng toàn quốc, giúp phát hiện các cuộc tấn công bằng võ khí sinh học; hơn 800 triệu đô la để nâng cấp đoàn tầu của Lực Lượng Tuần Duyên, và 4 tỉ đô la cho công tác trang bị, huấn luyện, và thuê mướn nhân viên cứu hỏa và các nhân viên khác cho công tác khẩn cấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG