Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ có thêm việc làm


Nền kinh tế Mỹ tạo thêm 192.000 việc làm trong tháng Hai
Nền kinh tế Mỹ tạo thêm 192.000 việc làm trong tháng Hai

Nền kinh tế Mỹ tạo thêm 192.000 việc làm trong tháng Hai và tỉ lệ thất nghiệp giảm nhẹ.

Phúc trình hôm thứ Sáu của Bộ Lao động cho thấy tỉ lệ thất nghiệp giảm 0,1% còn ở mức 8,9%, thấp nhất kể từ đầu năm 2009.

Việc làm tăng mạnh trong các công ty tư, có 220.000 người được thuê trong lãnh vực dịch vụ, chăm sóc sức khỏe và nhà máy.

Việc làm tăng thêm trong các nhà máy nhờ đơn đặt hàng mới tăng 3,1% đối với các hàng hóa sản xuất trong tháng 1. Đây là số đơn đặt hàng tăng mạnh nhất kể từ cuối năm 2006.

Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế của Tổng thống hoan nghênh mức thất nghiệp giảm 3 tháng liên tiếp. Tuy nhiên trong một nhận xét đưa ra cho các nhà báo, ông Austan Goolsbee nói vẫn cần có thêm nhiều việc làm để thay thế cho hàng triệu người mất việc trong thời kỳ suy thoái.

Con số mới nhất của chính phủ cho thấy vẫn còn 13,7 triệu người không có việc làm, gồm có 30.000 việc làm bị cắt giảm mới đây vì chính phủ tiểu bang và địa phương gặp khó khăn do ngân sách bị thâm thủng, cộng thêm hàng trăm ngàn công việc tại khu vực công bị cắt giảm trong vài năm qua.

Việc làm bị cắt giảm khiến người cầm đầu công đoàn lớn nhất tại Mỹ phải yêu cầu các giới chức ngưng cắt giảm và thực hiện các loại đầu tư có thể tạo công ăn việc làm.

Chủ tịch Công đoàn AFL-CIO Richard Trumka nói việc sa thải công nhân có thể làm hại cho phục hồi kinh tế.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG