Đường dẫn truy cập

Mức nhà bán tại Mỹ gia tăng


Mức bán trong tháng 1 và tháng 2 của những ngôi nhà hiện có đang ở mức cao nhất kể từ đầu năm 2007
Mức bán trong tháng 1 và tháng 2 của những ngôi nhà hiện có đang ở mức cao nhất kể từ đầu năm 2007

Thị trường nhà tại Mỹ là mắt xích yếu kém nhất trong toàn cảnh kinh tế Hoa Kỳ đang phục hồi kể từ cuộc suy thoái, nhưng các số liệu mới cho thấy ngành này đang trỗi dậy.

Các ngân hàng Mỹ phải lấy lại quyền sở hữu hàng triệu ngôi nhà, vì nhiều chủ nhà bị mất việc không trả nổi khoản tiền nợ nhà mỗi tháng. Hậu quả là có một số lượng lớn nhà cũ được bán ra, và hậu quả kế tiếp là giá nhà phải giảm trên khắp nước.

Nhưng nay số nhà bán đang tăng. Hiệp Hội Các nhà Địa ốc Quốc gia hôm thứ Tư báo cáo mức bán trong tháng 1 và tháng 2 của những ngôi nhà hiện có đang ở mức cao nhất kể từ đầu năm 2007, cho dù tháng trước có hạ chút đỉnh.

Số nhà bán trong hai tháng này đạt mức trung bình hàng năm ở khoảng 4,6 triệu căn mỗi tháng. Dù số bán trong tháng 2 cao hơn cách đó 1 năm gần 9%, nhưng vẫn còn thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu 6 triệu để các kinh tế gia xem là chỉ dấu của một thị trường lành mạnh.

Các phân tích gia tài chánh nói những số liệu về nhà bán trong những tháng đầu năm 2012 cho thấy ngành nhà đất đang từ từ cải thiện, nhất là trong lúc các doanh nghiệp đang tuyển thêm hàng ngàn nhân viên. Điều này còn có thể khiến người tiêu dùng có thêm niềm tin khi quyết định mua nhà.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG