Đường dẫn truy cập

Dân biểu Giffords sẽ tham dự buổi lễ phóng phi thuyền Endeavor


Dân biểu Gabrielle Giffords và chồng, phi hành gia Mark Kelly
Dân biểu Gabrielle Giffords và chồng, phi hành gia Mark Kelly

Nữ dân biểu Hoa Kỳ Gabrielle Giffords đã được phép đến chứng kiến cuộc phóng phi thuyền không gian con thoi của chồng bà trong khi bà đang dần dần phục hồi sau khi não bộ bị chấn thương trong một vụ nổ súng.

Phi hành gia Mike Kelly nói với phóng viên Katie Couric của chương trình tin tức buổi tối của kênh truyền hình CBS rằng các bác sĩ tại Houston, Texas, của nữ dân biểu Giffords, đại diện tiểu bang Arizona, đã cho phép bà được đáp máy bay tới mũi Canaveral ở Florida để chứng kiến cuộc phóng phi thuyền Endeavor vào ngày thứ sáu.

Phi hành gia Kelly là chỉ huy trưởng chuyến bay này của Phi thuyền con thoi Endeavor.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và gia đình ông, theo dự trù, cũng tham dự buổi lễ phóng phi thuyền Endeavor trong chuyến bay cuối cùng của phi thuyền này.

Đây là lần đầu tiên bà Giffords di chuyển từ khi bà được đưa từ thành phố Tucson, bang Arizona, tới Houston hôm 21 tháng Giêng để phục hồi sức khỏe sau khi bà bị bắn vào đầu hôm 8 tháng Giêng.

Sáu người khác bị thiệt mạng trong vụ nổ súng.

Trong số các nạn nhân có cả một bé gái 9 tuổi, một thẩm phán liên bang và một nhân viên quốc hội.

Thủ phạm, tay súng 22 tuổi tên Jared Loughner, đã khai vô tội đối với 49 tội danh bị cáo buộc trong vụ nổ súng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG