Đường dẫn truy cập

Hạ viện Hoa Kỳ biểu quyết về khoản tu chính cân bằng ngân sách


Hạ viện Hoa Kỳ biểu quyết về khoản tu chính cân bằng ngân sách
Hạ viện Hoa Kỳ biểu quyết về khoản tu chính cân bằng ngân sách

Hạ viện Hoa Kỳ sẽ biểu quyết ngày hôm nay về một dự luật buộc Quốc hội cân bằng ngân sách của họ trong khi một ủy ban lưỡng đảng chật vật tìm cách xác định các khoản cắt giảm trước thời hạn chót là tuần tới.

Dự luật sẽ tu chính Hiến pháp của Hoa Kỳ để yêu cầu Quốc hội không chi tiêu nhiều hơn ngân sách họ nhận được trong bất kỳ năm tài khóa nào.

Những người ủng hộ nói rằng việc tu chính này là cần thiết để ngăn chặn khoản nợ quốc gia đang phình ra và đã vượt qua 15 ngàn tỷ hồi đầu tuần này.

Những người chỉ trích lập luận rằng việc cắt giảm mạnh chi tiêu cần thiết để cân bằng ngân sách sẽ có tác động tiêu cực tới một nền kinh tế vốn đã yếu kém.

Trong khi đó, các vị phụ tá tại quốc hội nói rằng một ủy ban lưỡng đảng gồm 12 thành viên đang đạt được rất ít tiến bộ về một thỏa thuận tổng thể nhằm giảm thâm hụt ngân sách.

Thời hạn chót để “siêu ủy ban” của quốc hội cắt giảm 1,2 ngàn tỷ đôla chi tiêu của liên bang trong vòng một thập niên tới là thứ tư.

Nếu họ không đáp ứng được thời hạn chót này thì khoản cắt giảm tự động sẽ được áp dụng đối với lĩnh vực quốc phòng và các chương trình trong nước khác bắt đầu từ tháng 1 năm 2013.

VOA Express

XS
SM
MD
LG