Đường dẫn truy cập

Ukraine nỗ lực giữ quyền kiểm soát các thành phố miền Đông


Nhóm thân Nga dựng rào phòng thủ trước một tòa nhà chính quyền ở Donetsk, Ukraine 8/4/14
Nhóm thân Nga dựng rào phòng thủ trước một tòa nhà chính quyền ở Donetsk, Ukraine 8/4/14
Hôm thứ Ba, chính phủ Ukraine nỗ lực khẳng định và duy trì quyền kiểm soát các thành phố quan trọng thân Nga ở miền đông trong khi áp lực gia tăng nhằm thu hẹp chia rẻ giữa sắc tộc và chính trị đe dọa chia cắt đất nước thêm nữa.

Giới hữu trách nói rằng súng đã nổ và ít nhất 60 người biểu tình thân Nga đã bị bắt tại Kharkiv, trong khi tại miền nam, những người biểu tình thân Nga chiếm giữ sang tới ngày thứ ba một cơ sở của chính phủ bị chiếm hôm Chủ Nhật trong thành phố Donetsk.

Tại những nơi khác, các giới chức an ninh Ukraine nói rằng những người biểu tình ở Luhansk cũng tìm cách ly khai Ukraine và gia nhập Nga, đã đặt chất nổ một tòa nhà bị họ chiếm và đang giữ 60 con tin.

Tại Washington Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry tố cáo các nhân viên tình báo và lực lượng đặc biệt Nga nuôi dưỡng các vụ xáo trộn đòi ly khai tại miền đông Ukraine. Ông gọi hành động của Nga là cái cớ đã được tính toán để can thiệp quân sự như chúng ta đã thấy ở Crimea.

Moscow đã sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào Nga hồi tháng trước sau khi tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý với các binh sĩ Nga đã chiếm đóng và kiểm soát lãnh thổ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG