Đường dẫn truy cập

Ukraina đòi người biểu tình thả các cảnh sát viên bị bắt làm con tin


Những người biểu tình dựng lên các chướng ngại vật chống cảnh sát chống bạo động tại Kiev, Ukraina, 24/1/2014
Những người biểu tình dựng lên các chướng ngại vật chống cảnh sát chống bạo động tại Kiev, Ukraina, 24/1/2014
Các giới chức Ukraina cảnh cáo người biểu tình chống chính phủ phải thả hai cảnh sát viên mà họ bắt làm con tin tại tòa đô chính Kyiv, nếu không cảnh sát sẽ hành động để giải cứu con tin.

Hôm nay phe đối lập phủ nhận tố cáo của chính phủ.

Việc xông vào tòa đô chính có thể làm bùng ra thêm những vụ đụng độ giữa người biểu tình với nhân viên công lực.

Vụ giằng co căng thẳng diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Viktor Yanukovych hứa cải tổ chính phủ và sửa đổi những luật lệ mới về biểu tình gây tranh cãi.

Nhưng nhiều giờ sau khi những sự nhượng bộ được loan báo, hình ảnh trên truyền hình cho thấy những quả cầu lửa đã thắp sáng bầu trời ở Quảng trường Độc lập của thành phố Kiev. Những người mục kích nói rằng những người biểu tình núp sau những chướng ngại vật đã ném bom xăng và gạch đá vào cảnh sát và cảnh sát đáp trả bằng lựu đạn cay.

Vụ đụng độ đã ngưng vào giữa khuya với một cuộc hưu chiến được thực hiện sau khi ít nhất 3 người biểu tình thiệt mạng trong vụ đụng độ với cảnh sát, trong đó có 2 người chết vì trúng đạn.

Vài giờ trước đó, ông Yanukovich trình bày ý định nhượng bộ sau cuộc họp với các lãnh tụ tôn giáo ở thủ đô.

Các lãnh tụ đối lập tiếp tục đòi tổng thống từ chức và nói rằng việc thay đổi nhân sự lãnh đạo trong nội các sẽ không làm ngưng các cuộc biểu tình.

Cuộc đàm phán giữa tổng thống và các lãnh tụ đối lập dự kiến sẽ kéo dài trong mấy ngày cuối tuần, nhưng hiện chưa rõ vụ rối loạn mới đây sẽ ảnh hưởng như thế nào tới cuộc điều đình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG