Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đi thăm Ai Cập, Libya và Tunisia


Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Thủ tướng Thổ nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm nay lên đường đi thăm Ai Cập trong chuyến công du 4 ngày nhằm nới rộng ảnh hưởng ngày càng gia tăng của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực đầy rẫy những biến động đột ngột về chính trị.

Thủ tướng Erdogan sẽ bắt đầu chuyến công du từ Cairo, nơi ông dự kiến sẽ hội đàm với người đứng đầu Hội đồng quân nhân đang cầm quyền tại Ai Cập là Tướng Mohamed Hussein Tantawi và Thủ tướng Ai Cập là ông Essam Sharaf.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ trình bày quan điểm về chính sách đối ngoại trong khu vực với Liên đoàn Ả Rập cũng như với các nhà lãnh đạo trẻ tuổi đã góp phần lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak của Ai Cập trong cuộc nổi dậy của quần chúng hồi đầu năm nay.

Thủ tướng Erdogan, theo dự kiến, cũng sẽ đi thăm Tunisia vào ngày thứ Tư và gặp nhà lãnh đạo Hội đồng chuyển tiếp quốc gia của Libya trong ngày thứ Năm.

Một số người tại Israel tỏ ra lo ngại chuyến công du ngoại giao Mùa xuân Ả Rập của ông Erdogan sẽ làm tăng thêm mối căng thẳng chống lại Israel, vì chuyến thăm này diễn ra vào thời điểm quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Israel bị xuống cấp nghiêm trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG