Đường dẫn truy cập

Bạo loạn tại Tunisia, 14 người chết


Nhiều người biểu tình chống nạn thất nghiệp và giá lương thực tăng cao ở Tunis, Tunisia, 08/01/2011
Nhiều người biểu tình chống nạn thất nghiệp và giá lương thực tăng cao ở Tunis, Tunisia, 08/01/2011

Chính phủ Tunisia cho hay 14 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ với lực lượng an ninh, trong vụ bạo loạn mới nhất trong một luồng sóng bạo động chưa từng có trước đây do nạn thất nghiệp và giá lương thực tăng cao.

Bộ Nội vụ, trong một tuyên bố do hãng thông tấn chính thức TAP loan đi, nói rằng con số người chết đã xảy ra từ tối thứ Bảy trong các thị trấn miền tây Kasserine, Thala và Regueb, gần biên giới Algeria. Chính phủ nói rằng có nhiều cảnh sát viên bị thương trong các vụ đụng độ.

Bạo loạn tại quốc gia bắc Phi này đã bột phát tháng trước khi một sinh viên 26 tuổi tốt nghiệp ban cao học tại quốc gia này ở thành phố miền trung Sidi Bouzid không thể tìm được việc làm đành phải đi bán hàng rong lại còn bị cảnh sát tịch thu hàng hóa nên đã tự thiêu. Thanh niên này, tên Mohammed Bouazizi, sau đó đã chết vì phỏng.

Những vụ xuống đường phản kháng của các sinh viên, những người chuyên nghiệp và giới trẻ phẫn nộ đã bột phát mạnh và lan rộng thành phong trào chống đối Tổng thống Zine El Abidine Ben Ali trong 23 năm cầm quyền của ông tại nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG