Đường dẫn truy cập

Dân chúng Tunisia biểu tình chống chính phủ lâm thời


Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa Tunisia hô khẩu hiệu trên một chiếc xe cứu hỏa trong một cuộc biểu tình chống đối tại Tunis, ngày 22 tháng 1, 2011
Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa Tunisia hô khẩu hiệu trên một chiếc xe cứu hỏa trong một cuộc biểu tình chống đối tại Tunis, ngày 22 tháng 1, 2011

Hàng ngàn người Tunisia tụ tập ở thủ đô Tunis ngày hôm nay để phản đối tân chính phủ đoàn kết, giữa lúc Thủ tướng Mohamed Ghannouchi cam kết sẽ tổ chức cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên kể từ khi thoát ách thực dân Pháp để độc lập năm 1956.

Trong số những người biểu tình có mấy mươi người trong hàng ngũ cảnh sát, là lực lượng từng thực hiện vụ đàn áp đẫm máu nhắm vào người biểu tình.

Cuộc biểu tình hôm nay diễn ra trong ngày thứ nhì của lễ tưởng niệm 3 ngày trên cả nước dành cho những nạn nhân của vụ rối loạn mới đây đã lật đổ chính phủ của cựu Tổng thống Zine El Abidine Ben Ali.

Những người biểu tình đòi loại bỏ tất cả các giới chức chính phủ có liên hệ với ông Ben Ali.

Thủ tướng Ghannouchi, người từng phục vụ dưới quyền ông Ben Ali, hôm qua nói rằng ông sẽ rời khỏi chính trường sau khi tân chính phủ lên nắm quyền. Ông không nói rõ khi nào việc này sẽ xảy ra.

Ông Ben Ali đã bỏ trốn ra khỏi nước cách nay một tuần sau khi xảy ra những vụ rối loạn trong nhiều tuần lễ.

Chính phủ cho biết có ít nhất 78 người thiệt mạng nhưng các giới chức Liên hiệp quốc nói rằng số tử vong có thể lên tới 100 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG