Đường dẫn truy cập

Tuần duyên Nhật Bản tìm thấy xác người đàn ông nghi là từ Triều Tiên


Lực lượng Tuần duyên của Nhật Bản đã tìm thấy thi thể của một người đàn ông và những mảnh của một chiếc thuyền gỗ nghi là từ Triều Tiên trên bờ của một trong những hòn đảo ngoài xa của Nhật Bản hôm thứ Bảy, một quan chức cho biết.

Lực lượng tuần duyên phát hiện thi thể vào 6 giờ 30 sáng thứ Bảy (2130 giờ GMT ngày thứ Sáu) trên đảo Sado, nằm ngoài khơi bờ biển của tỉnh Niigata, tây bắc Nhật Bản, một quan chức tuần duyên cho biết, từ chối cho biết danh tính.

Tuần duyên cũng tìm thấy một gói thuốc lá có chữ Triều Tiên và những đồ đạc cá nhân khác với chữ Triều Tiên viết trên đó gần thi thể, quan chức này nói.

Chưa biết nguyên nhân cái chết là gì, theo lời quan chức này.

Phát hiện hôm thứ Bảy đánh dấu lần thứ hai trong tháng này rằng những mảnh của một chiếc thuyền gỗ bị nghi là từ Triều Tiên trôi dạt vào bờ biển đảo Sado.

Việc tìm thấy thi thể này sẽ gây thêm bất an vốn đang gia tăng ở Nhật Bản và Hàn Quốc về chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tái định danh Triều Tiên là nước bảo trợ khủng bố, cho phép chính phủ Mỹ áp đặt các chế tài bổ sung.

Hôm thứ Sáu, cảnh sát tìm thấy tám người đàn ông Triều Tiên gần một bến du thuyền ở phía bắc Nhật Bản. Những người đàn ông này dường như là ngư dân có thuyền gặp trục trặc chứ không phải là người đào tị, cảnh sát nói.

Tuần trước, Lực lượng Tuần duyên giải cứu ba người đàn ông Triều Tiên trên một chiếc thuyền bị lật ở Biển Nhật Bản. Những người này nói họ là ngư dân và sau đó được trả về nước trên một chiếc tàu Triều Tiên.

Một binh sĩ Triều Tiên tuần trước đã đào tị sang Hàn Quốc một cách đầy kịch tính sau khi bị đồng đội bắn trọng thương trong khi anh ta ùa chạy qua khu phi quân sự được canh phòng nghiêm ngặt giữa hai quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG