Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Triều Tiên chạy sang Hàn Quốc sau khi bị bắn


Ngôi làng Panmunjom gần Đường phân giới quân sự hai miền Triều Tiên.
Ngôi làng Panmunjom gần Đường phân giới quân sự hai miền Triều Tiên.

Một binh sĩ Triều Tiên hôm 13/11 đã bỏ chạy sang Hàn Quốc sau khi bị quân đội Triều Tiên bắn bị thương, hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Theo một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, binh sĩ trên được tìm thấy ở phía nam làng Panmunjom trên biên giới, cách Đường phân giới quân sự hai miền Triều Tiên khoảng 50 mét về phía Nam. Binh sĩ này bị thương ở vai và khuỷu tay.

Binh sĩ này đào thoát khỏi một trạm canh gác Triều Tiên gần đó và đang được điều trị tại bệnh viện.

Một viên chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói với hãng Reuters: "Người đào tị này đã được chuyển tới bệnh viện bằng trực thăng của Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc, và không có xảy ra cuộc nổ súng nào với phía chúng tôi."

Viên chức này nói thêm: "Vì đó là một khu vực dễ bị phát hiện nên chúng tôi phải trườn tới đó để đưa binh sĩ này ra ngoài."

Triều Tiên chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc này.

Mặc dù trung bình mỗi năm có hơn 1.000 người Triều Tiên bỏ chạy sang Hàn Quốc, hầu hết là đi qua ngõ Trung Quốc và đặc biệt hiếm khi vượt biên giới trên đất liền, nơi đã chia cắt kể từ năm 1950-1953, khi cuộc xung đột kết thúc bằng một hiệp định ngừng bắn, không phải bằng một hiệp ước hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG