Đường dẫn truy cập

TT Trump thăm trụ sở CIA sau khi đi lễ tại Nhà thờ Quốc gia


Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA)
Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA)

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ bỏ một phần thời giờ trong ngày làm việc đầu tiên hôm thứ Bảy 21/1 để đến thăm Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA), một trong những cơ quan tình báo Mỹ mà ông đã có bất đồng trong thời gian qua.

Chuyến thăm đã được Người phát ngôn của Tòa Bạch Ốc Sean Spicer xác nhận trên trang Twitter hôm nay.

Ông Trump trong thời gian gần đây đã chỉ trích CIA và các cơ quan tình báo khác về tuyên bố của họ liên quan tới vụ tin tặc do Nga thực hiện. Trong mấy tuần qua, ông Trump cáo buộc CIA là làm lộ một hồ sơ - chưa được kiểm chứng, theo đó Nga nắm trong tay những thông tin nhạy cảm do họ thu thập để có thể sử dụng để chi phối ông Trump.

Ông Trump đến thăm Cơ quan Tình báo Trung ương sau khi các dân biểu Đảng Dân chủ trong quốc hội trì hoãn tới hôm thứ Hai tiến trình chuẩn thuận dân biểu Mike Pompeo, người được ông Trump đề cử vào chức Giám Đốc CIA. Các nhà lập pháp Đảng Cộng hoà lên án cố gắng của các thành viên Đảng Dân chủ, nói rằng làm như vậy khiến cho CIA lâm vào tình trạng không có lãnh đạo vào cuối tuần này.

Trước khi đi thăm CIA, Tổng thống Mỹ mới nhậm chức đã đến dự lễ cầu nguyện tại Nhà thờ Quốc gia cùng với gia đình và Phó Tổng thống Mike Pence cùng phu nhân Karen.

Trong ngày thứ nhì từ khi nhậm chức, một cuộc biểu tình phản đối một số chính sách của ông Trump thu hút đông đảo người tham dự ngay tại quảng trường quốc gia, tại chính địa điểm nơi ông làm lễ tuyên thệ nhậm chức ngày hôm qua.

VOA Express

XS
SM
MD
LG