Đường dẫn truy cập

TT Obama ra lệnh cấm biệt giam tù nhân vị thành niên


Tổng thống Barack Obama (không có trong hình) đã có chuyến thăm nhà tù liên bang El Reno ở tiểu bang Oklahoma ngày 16/7/2015.
Tổng thống Barack Obama (không có trong hình) đã có chuyến thăm nhà tù liên bang El Reno ở tiểu bang Oklahoma ngày 16/7/2015.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã áp dụng các biện pháp cải cách hệ thống nhà tù liên bang, bao gồm nghiêm cấm việc biệt giam các tù nhân vị thành niên, và hạn chế biện pháp biệt giam đối với người lớn.

Trong một bài xã luận đăng tối hôm qua trên tờ The Washington Post, Tổng Thống Obama nói hiện có tới 100.000 người đang bị biệt giam tại Hoa Kỳ, và biện pháp này có “những hậu quả tâm lý nghiêm trọng, lâu dài”.

Tổng Thống Obama nói: “Hoa Kỳ là một quốc gia cho phép người khác có một cơ hội thứ nhì, nhưng trải nghiệm bị biệt giam thường xuyên phương hại tới cái cơ hội thứ nhì đó. Những người đã từng trải qua kinh nghiệm này thường gặp khó khăn trong việc duy trì lâu dài một việc làm, đoàn tụ với gia đình của họ, và trở thành những người có ích cho xã hội.”

Hiện có tới 200.000 tù nhân trong các nhà tù liên bang Mỹ. Tổng Thống Obama nói bỏ hình phạt biệt giam đối với tù vị thành niên và những tù nhân phạm tội loại nhẹ, trong thời gian họ bị giam cầm sẽ ảnh hưởng tới 10.000 người.

Các nhà nghiên cứu lạc quan về tương lai điều trị ung thư
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:15 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG