Đường dẫn truy cập

Hạt nhân Bắc Hàn 'là vấn đề giữa Mỹ với Bình Nhưỡng'


Tư liệu- Một người đàn ông đang xem tin tức về một vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên.
Tư liệu- Một người đàn ông đang xem tin tức về một vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên.

Trung Quốc ngày 24/2 bác áp lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump về vai trò của Bắc Kinh đối với Bắc Triều Tiên và nhấn mạnh vấn đề chính là tranh chấp giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 23 tháng 2 với Reuters, ông Trump nói Trung Quốc có thể giải quyết thách thức an ninh quốc gia do Bắc Triều Tiên gây ra “rất dễ dàng nếu họ muốn”, tăng áp lực với Bắc Kinh để Trung Quốc gây ảnh hưởng nhiều hơn kìm chế những hành động càng ngày càng hung hăng của Bình Nhưỡng.

Trung Quốc đã nói rõ là chống lại chương trình hạt nhân và phi đạn của Bắc Triều Tiên, đồng thời cũng nhiều lần kêu gọi phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, tái tục các cuộc thương thuyết giữa Bình Nhưỡng với các cường quốc thế giới.

Trung Quốc cũng nhấn mạnh rằng họ cam kết thực thi các chế tài của Liên hiệp quốc đối với Bắc Triều Tiên.

Tân Hoa Xã nói ảnh hưởng của Trung Quốc đối với Bắc Triều Tiên đã bị phóng đại quá mức.

Thứ bảy tuần trước, Trung Quốc loan báo đã ngưng nhập khẩu than đá của Bắc Triều Tiên sau khi nước này thử nghiệm phi đạn đạn đạo tầm trung.

Truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên thứ năm tuần này đưa ra một lời trách cứ hiếm hoi rằng Trung Quốc “đã phụ họa” với Mỹ trong việc ngưng nhập khẩu than đá vì chương trình hạt nhân và phi đạn của Bình Nhưỡng.

TQ: Hạt nhân Bắc Triều Tiên là vấn đề giữa Mỹ với Bình Nhưỡng
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:24 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG