Đường dẫn truy cập

Trung Quốc hủy chiếu phim 'Django Unchained' của Mỹ


Poster của bộ phim 'Django Unchained' bên ngoài một rạp chiếu phim ở Bắc Kinh, ngày 11/4/2013.
Poster của bộ phim 'Django Unchained' bên ngoài một rạp chiếu phim ở Bắc Kinh, ngày 11/4/2013.
"Django Unchained", bộ phim sử thi về cuộc phục thù đầy bạo lực của nô lệ của đạo diễn Quentin Tarantino, đã đột ngột bị rút khỏi các rạp chiếu phim của Trung Quốc đúng ngày công chiếu.

Người ta đồn đoán các chính sách kiểm duyệt gắt gao của Bắc Kinh là lý do dẫn tới việc này.

Các nhà phân phối bộ phim nói ‘các khó khăn về kỹ thuật’ không được xác định là lý do dẫn tới việc hủy chiếu ngày hôm nay mà trong một số trường hợp, tin cho hay, khán giả phải rời các rạp chiếu nửa chừng khi phim đang chiếu.

Hiện chưa rõ là các rạp chiếu phim sau này có được phép chiếu bộ phim cao bồi, sử dụng tính hài hước thâm thúy để kể câu chuyện về một nô lệ Mỹ được tự do rồi sau đó trả thù một chủ đồn điền độc ác để giải phóng vợ của mình.

Những người kiểm duyệt phim của chính phủ Trung Quốc thường loại những bộ phim họ cho là quá nhiều hình ảnh khiêu dâm, bạo lực hay không phù hợp về mặt chính trị.

Nhưng tin cho hay, đạo diễn Tarantino, vốn nổi tiếng với các bộ phim đầy bạo lực, đã cắt hoặc sửa đổi các cảnh quay bạo lực để làm hài lòng các nhà kiểm duyệt Trung Quốc.

Dù bộ phim đã được quảng bá rộng rãi ở Trung Quốc trước ngày công chiếu, nhiều khán giả đầy thất vọng nói trên các trang vi blog rằng họ không bất ngờ vì việc hoãn chiếu này.

Một số người còn đồn đoán rằng một cảnh quay ngắn có cảnh khỏa thân có thể là lý do buộc phải hủy chiếu. Nhưng một số người khác cho rằng Bắc Kinh có thể cảm thấy không hài lòng với chủ đề của phim về việc phe thiểu số bị áp bức đã thực hiện một cuộc trả thù đẫm máu đối với những người chủ của mình.

Bất chấp chính sách kiểm duyệt gắt gao của chính phủ cùng các chính sách khác nhằm bảo vệ ngành công nghiệp phim ảnh của Trung Quốc, người ta dễ dàng tìm được các bộ phim Hollywood không bị kiểm duyệt trên thị trường phim ảnh nhái, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, phát triển mạnh ở nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG