Đường dẫn truy cập

Phim Lincoln dẫn đầu các mục được đề cử giải Oscar


Phim Lincoln dẫn đầu các mục được đề cử giải Oscar
Phim Lincoln dẫn đầu các mục được đề cử giải Oscar
Cuốn phim về cuộc nội chiến “Lincoln” dẫn đầu bảng đề cử các giải Oscar, với 12 giải, trong đó có giải phim xuất sắc nhất, trong khi cuốn phim “Life of Pi” theo sát với 11 giải đề cử.

Người dẫn chương trình trao giải Oscar Seth MacFarlane và nữ diễn viên Emma Stone loan báo các giải đề cử hôm qua ở Beverly Hills, California, thay mặt cho Hàn Lâm Viện Nghệ thuật Điện ảnh.

Cuốn phim “Silver Linings Playbook,” nói về một người đàn ông làm lại cuộc đời sau khi trải qua một giai đoạn khó khăn trong một viện tâm thần, đã được đề cử 4 giải diễn viên chính và được đề cử về giải đạo diễn xuất sắc nhất, phim hay nhất và kịch bản chuyển thể hay nhất.

Một cảnh trong phim 'Life of Pi'.
Một cảnh trong phim 'Life of Pi'.
Các phim khác được đề nghị giải phim xuất sắc nhất là “Beasts of the Southern Wild,” “Zero Dark Thirty,” theo dõi vụ truy lùng Osama bin Laden, phim truyện dài “Amour” của Pháp, phim hồi hộp về con tin Iran “Argo,” phim nhạc kịch “Les Miserables” và phim cao bồi Mỹ “Django Unchained.”

Trong thể loại diễn viên, ngôi sao Daniel Day-Lewis của phim “Lincoln” và Hugh Jackman của phim “Les Miserables” được đề cử giải nam diễn viên xuất sắc nhất, cùng với Denzel Washington về vai đóng trong phim “Flight”, Bradley Cooper trong vai chính của phim “Silver Linings Playbool” và Joaquin Phoenix trong phim “The Master.”

Về thể loại “nữ diễn viên xuất sắc nhất, Jessica Chastain được đề ử nhờ vai đóng trong phim “Zero Dark Thiry,” Jennifer Lawrence qua vai đóng trong phim “Silver Linings Playbook” và Naomi Watts trong phim về tsunami “The Impossible.” Ngoài ra cón có tài tử 9 tuổi Quvenzhane Wallis, diễn viên trẻ nhất được đề cử giải Oscar, và Emmamuelle Riva, là diễn viên lớn tuổi nhất được đề cử.

Các phim được đề cử giải phim nước ngoài xuất sắc nhất gồm “Amour” của Pháp. “No” của Chile, “A Royal Affair của Đan Mạch, “Kon-Tiki” của Na Uy và “War Witch” của Canada.

Lễ trao giải Oscar sẽ được tổ chức vào ngày 24 tháng 2 ở Los Angeles.

VOA Express

XS
SM
MD
LG