Đường dẫn truy cập

Trùm ma túy khét tiếng ở Mexico bị hạ sát


Cảnh sát liên bang Mexico trong một vụ đột kích.
Cảnh sát liên bang Mexico trong một vụ đột kích.
Các giới chức Mexico cho biết tay trùm ma túy có nhiều thế lực - mà tin tức loan báo đã bị giết cách đây 3 năm, trên thực tế vừa mới bị giết sáng hôm Chủ nhật 9/3/2014 trong một cuộc chạm súng với các binh sĩ Thủy quân Lục chiến ở miền tây Mexico.

Trưởng ban điều tra của Văn phòng Chưởng lý Mexico, ông Tomas Zeron, nói rằng dựa trên kết quả phân tích dấu tay trên cả hai bàn tay của đương sự, Cơ quan điều tra Tội phạm Mexico xác nhận lý lịch của Nazario Moreno Gonzalez là chính xác 100% .

Nazario Moreno Gonzalez, thủ lãnh của một băng đảng ma túy có thế lực hoành hành bang Michoacan ở miền Tây Mexico, trước đây được tin tức tường trình là đã bị chính phủ giết trong một cuộc chạm súng hồi tháng 12 năm 2010.

Thi thể Nazario Moreno Gonzalez chưa từng được tìm thấy, nhưng chính phủ của Tổng Thống thời đó, Felipe Calderon, chính thức tuyên bố cái chết của đương sự.

Từ đó tới nay, băng đảng tội phạm trước đây của Moreno Gonzalez, La Familia Michoacana, đã biến thành băng tội phạm tàn bạo và có nhiều thế lực, tên là Knights Templar.

Tin về cái chết của Moreno Gonzalez được loan đi sau khi tay trùm ma túy có thế lực nhất Mexico, Joaquin "El Chapo" Guzman, bị bắt hôm 22 tháng Hai. "El Chapo" Guzman đầu hàng không chống cự sau 13 năm tại đào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG