Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ kêu gọi ngưng bắn ở Syria


Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon và Tổng thống Pháp Francois Hollande trong cuộc họp báo chung tại điện Elysee ở Paris, ngày 9/10/2012
Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon và Tổng thống Pháp Francois Hollande trong cuộc họp báo chung tại điện Elysee ở Paris, ngày 9/10/2012
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon tiếp tục đưa ra lời kêu gọi các lực lượng ở Syria ngưng cuộc giao tranh trong cố gắng đưa cuộc xung đột đã kéo dài gần 19 tháng đến hồi kết thúc.

Hôm nay, ông Ban kêu gọi chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad thiết lập một cuộc ngưng bắn đơn phương, và nhấn mạnh thêm đến sự cần thiết là các quốc gia khác phải ngưng giao vũ khí cho cả lực lượng Syria lẫn phe đối lập.

Ông Ban cho rằng theo đuổi thiết bị quân sự và quân sự hóa sẽ chỉ đặt dân chúng Syria vào các tình thế khốn cùng hơn nữa.

Ông Ban lên tiếng tại một cuộc họp báo với Tổng thống Pháp Francois Hollande, người tuyên bố rằng một cuộc ngưng bắn phải mào đầu cho một giải pháp về Syria.

Ông Hollande cũng nói nước Pháp muốn củng cố các biện pháp chế tài cho đến khi nào ông Assad từ bỏ quyền hành và mở đường cho một cuộc chuyển tiếp chính trị.

Trong khi đó, Mặt trận Al Nusra liên kết với al-Qaida đã nhận trách nhiệm về những vụ đánh bom tự sát nhắm vào một cơ sở quân sự bên ngoài thủ đô Damascus.

Giới tranh đấu nói tiếp theo những vụ nổ trong đêm ở ngoại thành Harasta là một cuộc giao tranh bằng súng.

Mặt trận Al Nusra đã nhận trách nhiệm về những vụ tấn công trước đây nhắm vào các mục tiêu thân chính phủ ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG