Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ cảnh báo nguy cơ xung đột leo thang ở Syria


Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại cửa khẩu biên giới giáp Syria, ngày 7/10/2012
Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại cửa khẩu biên giới giáp Syria, ngày 7/10/2012
Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cảnh báo về những nguy cơ trong cuộc xung đột leo thang tại Syria dọc theo biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ cũng như hậu quả của cuộc khủng hoảng Syria đối với nước láng giềng Li Băng.

Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn đại pháo trả đũa nhắm vào Syria trong 5 ngày sau khi xảy ra những vụ pháo kích từ Syria làm thiệt mạng 5 thường dân Thổ nhĩ Kỳ tại làng Akcakale ở biên giới phía đông nam.

Hôm nay, ông Ban Ki-moon mô tả tình hình dọc theo biên giới hai nước và ảnh hưởng của nó đối với Li Băng là cực kỳ nguy hiểm.

Tổng thư ký LHQ cũng tỏ ra hết sức quan ngại về luồng vũ khí tiếp tục đổ vào cho chính phủ Syria và phe đối lập.

Ông Ban lập lại lời kêu gọi tìm một giải pháp chính trị mà theo ông là cách duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng bắt đầu từ tháng ba năm ngoái.

Bạo động vẫn tiếp diễn trong ngày hôm nay với thông tấn xã nhà nước Syria SANA loan tin lực lượng chính phủ hạ sát mấy chục quân khủng bố tại Aleppo.

Chính phủ Syria gọi các chiến binh phe nổi dậy chống chính phủ của Tổng thống Bashir al-Assad là quân khủng bố.

Hôm qua, binh sĩ Syria gia tăng cuộc tấn công chiếm lại các khu vực do quân nổi dậy chiếm giữ tại Aleppo, Homs, các thị trấn chung quanh thủ đô Damascus và những ngôi làng ở miến nam trên ranh giới với Jordan.

Ðài Quan sát Nhân quyền Syria tại Anh quốc cho biết 120 người thiệt mạng trên khắp nước trong ngày hôm qua. Tổ chức này thu thập thông tin từ mạng lưới các nhà tranh đấu, giới y tế và các luật sư tại Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG