Đường dẫn truy cập

Tổng thống Trump thăm Las Vegas


Ông Eric Paddock cầm tấm ảnh của ông (trái) và người anh, Stephen Paddock, (phải) bên ngoài nhà của ông tại Orlando, Florida, ngày 2/10/2017.
Ông Eric Paddock cầm tấm ảnh của ông (trái) và người anh, Stephen Paddock, (phải) bên ngoài nhà của ông tại Orlando, Florida, ngày 2/10/2017.

Tổng thống Donald Trump đang thăm Las Vegas vào lúc các nhà điều tra tiếp tục tìm hiểu xem tại sao một tay súng tấn công một lễ hội âm nhạc từ một phòng khách sạn trên lầu cao, giết chết ít nhất 58 người rồi tự sát.

Vào sáng sớm ngày 4/10 khi lên đường đi thăm Las Vegas, ông Trump mô tả tay súng là một “người bệnh hoạn và loạn trí,” và nói thêm là việc thảo luận về bất cứ những qui định mới về súng nào sẽ diễn ra vào “một thời điểm sau này.”

Ông Trump nói ông đến Las Vegas để ngợi khen những người đáp ứng đầu tiên với thảm họa này.

“Đây là một việc rất đau buồn. Chúng tôi chia buồn, và thăm các nhân viên cảnh sát đã thực sự làm một việc tuyệt vời trong một thời gian rất ngắn. Và đúng là họ đã học được rất nhiều điều, và việc này sẽ được loan báo trong một thời điểm thích hợp. Đối với cá nhân tôi đây là một ngày rất đau buồn.”

Thêm vào những người thiệt mạng là hơn 500 người bị thương trong cuộc tấn công.

Cảnh sát tư pháp quận Clark, ông Joe Lombardo ngày 3/10 nói ông “tuyệt đối” tin tưởng là cảnh sát sẽ xác định được động cơ của tay súng và ông dự đoán sẽ có một “khối lượng tin tức đáng kể” trong vài ngày tới.

Ông Lombardo nói điều rõ ràng là cuộc tấn công vào khuya ngày Chủ Nhật có tính toán trước, vì chủng loại cũng như số lượng vũ khí tồn trữ cho thấy nghi phạm đã dự trù cẩn thận.

VOA Express

XS
SM
MD
LG