Đường dẫn truy cập

Nghệ sĩ nhạc đồng quê cầu nguyện cho Vegas


Quang cảnh lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest , với khách sạn Mandalay Bay phía sau sân khấu, trên đại lộ Las Vegas Boulevard South, Las Vegas, bang Nevada, ngày 1/10/2017.
Quang cảnh lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest , với khách sạn Mandalay Bay phía sau sân khấu, trên đại lộ Las Vegas Boulevard South, Las Vegas, bang Nevada, ngày 1/10/2017.

Các nghệ sĩ nhạc đồng quê tham gia lễ hội âm nhạc Route 91 cầu nguyện cho giới hâm mộ và nhiều người khác có mặt tại buổi trình diễn cuối của lễ hội âm nhạc Harvest, lễ hội nhạc đồng quê hàng năm tổ chức tại Las Vegas.

Tin của đài ABC cho hay là cho đến giời này, hơn 515 người bị thương trong vụ xả súng, khi hung thủ nổ súng tại sòng bạc Mandalay, giết chết ít nhất 58 người.

Nghệ sĩ nhạc đồng quê Chris Young, một trong các ca sĩ trình diễn tại lễ hội âm nhạc Harvest, tải lên trang Twitter dòng tin ngắn: “May mắn tôi vẫn sống”

Trong số các nghệ sĩ trình diễn tại lễ hội, còn có Chris Young, Jake Owen, Aldean, Lee Brice, Dylan Scott, Luke Combs và Josh Abbott.

Young chia sẻ trên trang Twitter:

“Tôi nằm trên sàn chiếc trailer đằng sau sân khấu… biết nhiều người đã chết. Nghe những tiếng súng ấy… cho tới giờ này tôi chưa hết run rẩy.”

Anh viết thêm:

“Tôi thật may mắn đã thoát chết. Trong khi nhiều người khác… biết bao nhiêu người đã mất mạng… thật là đau lòng!”

Một fan trả lời Young:

“Thật đau lòng vì sao hành động của một vài người lại khiến chúng ta phải đặt ra nhiều nghi vấn đến như vậy. Trong thế giới này, chúng ta đã mất mát quá nhiều, một cách phi lý. Tôi muốn những vụ giết chóc phải ngưng ngay.”

Trang mạng của Billboard tường thuật rằng sau vụ nổ súng, sáng thứ Hai 2/10, nghệ sĩ đàn guitar của ban nhạc Josh Abbott Band lật ngược lập trường của anh về quyền sở hữu súng. Caleb Keeter viết: “Chúng ta cần kiểm soát súng ống. Ngay bây giờ!”

Caleb viết:

“Suốt cuộc đời mình, tôi đã ủng hộ tu chính án số 2 (tức quyền sở hữu súng ống) …cho tới biến cố đêm qua. Tôi không thể nói lên hết được tôi đã sai lầm tới mức nào. Chúng tôi trong ban nhạc, nhiều người có giấy phép mang súng, và trên xe buýt, có nhiều khẩu súng có giấy tờ hợp lệ. Tất cả đều vô dụng.”

Sau vụ đổ máu, nghệ sĩ Aldean chia sẻ cảm xúc của anh. Anh viết trên Instagram: “Hãy cầu nguyện cho Las Vegas.”

Aldean viết:

“Những gì xảy ra đêm hôm nay thật quá khủng khiếp. Tôi vẫn không biết phải nói gì, nhưng muốn mọi người biết tôi và cả ban chúng tôi đều an toàn. Xin gửi những lời cấu nguyện đến tất cả mọi người liên quan.Trái tim tôi nặng trĩu, tôi đau đớn vì những gì xảy đến cho những người chỉ muốn tận hưởng một đêm văn nghệ lẽ ra phải thật thú vị.”

Jake Owen viết trên Twitter: “Tôi đang cầu nguyện cho tất cả mọi người đang ở đây, Las Vegas. Tôi vừa chứng kiến một cảnh tượng không sao có thể tượng tượng nổi đêm nay. Chúng tôi không sao, nhưng nhiều người không được như vậy. Xin các bạn hãy cầu nguyện cho Vegas.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG