Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama tranh thủ hậu thuẫn của giới kinh doanh


Tổng thống Obama và Giám đốc điều hành Boeing W. James McNerney, Jr trong cuộc gặp tại Washington, ngày 18/9/2013.
Tổng thống Obama và Giám đốc điều hành Boeing W. James McNerney, Jr trong cuộc gặp tại Washington, ngày 18/9/2013.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang tìm cách tranh thủ sự ủng hộ của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nổi tiếng để giúp giải quyết các vấn đề về chi tiêu và nợ mà đất nước đang đối mặt.

Ông Obama hôm nay gặp gỡ tại Washington với nhóm Bàn tròn Doanh nghiệp, qui tụ các viên giám đốc của những công ty lớn nhất của Mỹ như Exxon Mobil, Boeing và Coca-Cola.

Một giới chức Tòa Bạch Ốc nói rằng ông Obama sẽ yêu cầu các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vận động để quốc hội chấp thuận một kế hoạch chi tiêu cho tài khoá bắt đầu ngày 1 tháng 10 và gia tăng mức trần nợ 16,7 ngàn tỉ đô la để nước Mỹ tránh khỏi tình trạng không chu toàn các nghĩa vụ tài chánh.

Giới chức này nói rằng tình trạng đó “sẽ gây ra những thiệt hại vô cùng to lớn cho nền kinh tế và các doanh nghiệp trên cả nước.”

Tổng thống Obama, thuộc đảng Dân chủ, và những đối thủ đảng Cộng hòa ở quốc hội đang có ý kiến bất đồng về ngân sách chính phủ trong năm tới, các thứ tự ưu tiên của kế hoạch chi tiêu và mức trần nợ quốc gia.

Một số nhà lập pháp bảo thủ đang tìm cách chấm dứt việc cung cấp ngân khoản cho đạo luật cải cách y tế mà ông Obama đề xướng.

Nhiều biện pháp trong chương trình cải cách có tính chất biểu tượng của ông Obama bắt đầu có hiệu lực vào tháng tới. Giới chức của Tòa Bạch Ốc nói rằng dự luật của phe bảo thủ “hoàn toàn không có cơ hội trở thành luật.”

Trước khi diễn ra cuộc họp với ông Obama, Chủ tịch Công ty Boeing, ông James McNerney, nói rằng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không nghiêng về bên nào trong vụ tranh chấp chính trị ở Washington liên quan tới vấn đề tài chánh của chính phủ. Ông nói rằng “chúng tôi muốn mọi người tìm được thỏa hiệp.”

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG