Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Israel cảnh báo về Iran


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói các tin tức cho rằng mối quan hệ Mỹ-Israel suy tàn là không chính xác.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói các tin tức cho rằng mối quan hệ Mỹ-Israel suy tàn là không chính xác.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói các tin tức cho rằng mối quan hệ Mỹ-Israel suy tàn là không đúng.

Trong bài diễn văn hôm nay trước một nhóm thân Israel ở Washington, ông Netanyahu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới hai đảng trong Quốc hội Hoa Kỳ về sự ủng hộ đối với Israel.

Phát biểu được đưa ra trước bài diễn văn của ông Netanyahu tại Quốc hội Mỹ vào ngày mai. Lời mời ông phát biểu ở Quốc hội đang gây tranh cãi ở Mỹ vì không được tham khảo với Tòa Bạch Ốc như thông lệ.

Ông Netanyahu nói ‘Chưa bao giờ một bài diễn văn chưa đọc lại gây xôn xao như vậy.’

Thủ tướng Israel cũng nói thêm là bài diễn văn này không có ý thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với Tổng thống Barack Obama.

Ông Netanyahu nói ông biết ơn sâu sắc về sự ủng hộ dành cho Israel và không có ý đưa Israel làm đề tài tranh cãi giữa hai đảng ở Mỹ.

Ông cho hay ông có ý định lên tiếng về mối đe dọa từ Iran, quốc gia mà ông cho là đang bận rộn bảo trợ khủng bố trên toàn cầu. Vẫn theo lời ông, một nước Iran trang bị hạt nhân có thể trở thành một mối đe dọa và rằng chúng ta không được để cho Iran thủ đắc vũ khí hạt nhân.

Ông Netanyahu nhấn mạnh với tư cách là Thủ tướng, ông có nghĩa vụ đạo đức phải lên tiếng về các mối nguy trong lúc vẫn còn thời gian để làm điều gì đó ngăn chặn các hiểm họa này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG