Đường dẫn truy cập

Thời tiết xấu cản trở việc tìm kiếm nạn nhân, hộp đen máy bay AirAsia


Cảnh sát Indonesia mang một bình ôxy từ chuyến bay 8501 của hãng AirAsia lên cảng Kumai, Pangkalan Bun, ngày 1/1/2015.
Cảnh sát Indonesia mang một bình ôxy từ chuyến bay 8501 của hãng AirAsia lên cảng Kumai, Pangkalan Bun, ngày 1/1/2015.

Thời tiết xấu một lần nữa đã cản trở nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay bị rớt ở biển Java của hãng AirAsia, và một quan chức Indonesia cảnh báo rằng có thể phải mất ít nhất một tuần mới có thể tìm ra xác chiếc máy bay.

Giới hữu trách trước đó đã bày tỏ hy vọng rằng thời tiết tốt hơn sớm hôm nay sẽ giúp đẩy nhanh cuộc tìm kiếm.

Nhưng cho tới chiều, một đợt mưa to và gió mạnh đã khiến các máy bay trực thăng tham gia tìm kiếm các thi thể và các mảnh vỡ máy bay phải ngừng hoạt động.

Cho tới nay, chỉ có 7 thi thể được vớt lên từ biển Java gần đảo Borneo, nơi chiếc máy bay Airbus A320 chở 162 hành khách và phi hành đoàn đã bị rớt xuống Chủ Nhật tuần trước.

Một quan chức phụ trách công tác ứng cứu thảm họa ở Đông Java hôm nay cho biết giới hữu trách đã nhận diện được một trong các thi thể là một nữ tiếp viên hàng không.

Trưởng điều tra viên Indonesia Toos Sanitiyoso cho biết ưu tiên chính lúc này là định vị xác chiếc máy bay, nhưng cảnh báo rằng có thể phải mất ít nhất một tuần mới phát hiện ra được hộp đen.

Các nhà điều tra hiện tập trung tìm kiếm tại một khu vực nơi mà hôm qua các cuộc tìm kiếm trên không phát hiện một cái bóng lớn như của máy bay tại một vùng nước khá nông thuộc biển Java.

Nhưng các quan chức chưa xác nhận đó là thân chiếc máy bay như một số đồn đoán.

Người ta hy vọng có thể tìm ra nhiều thi thể trong thân máy bay. Một ưu tiên khác là tìm kiếm dữ liệu chuyến bay và máy ghi lại các cuộc trao đổi trong buồng lái để xác định nguyên nhân gây ra vụ rớt máy bay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG