Đường dẫn truy cập

Thị trường nhà đất Hoa Kỳ được cải thiện


Thị trường nhà đất Hoa Kỳ đã hồi phục mạnh trong năm 2013 với số nhà bán gia tăng và giá cả cũng tăng
Thị trường nhà đất Hoa Kỳ đã hồi phục mạnh trong năm 2013 với số nhà bán gia tăng và giá cả cũng tăng
Thị trường nhà đất Hoa Kỳ gặp khó khăn đã hồi phục mạnh trong năm 2013 với số nhà bán gia tăng và giá cả cũng tăng.

Phúc trình hôm thứ Năm của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia nói rằng doanh thu trong 12 tháng qua là mạnh nhất kể từ năm 2006.

Các nhà khảo cứu tại RealtyTract, theo dõi sát các trường hợp tịch thu tài sản và các hoạt động liên quan tới nhà đất khác, nói rằng sự hồi phục sẽ tiếp tục trong năm 2014 nhưng giá nhà sẽ tăng với một nhịp độ chậm hơn.

Phó Chủ tịch Realty Tract Daren Blomquist nói với đài VOA qua Skype rằng ông hy vọng thấy có nhiều nhà được mua trong năm tới bởi các hộ gia đình thay vì các nhà đầu tư. Ông cho biết:

“Chúng ta không thể tiếp tục thấy sự đánh giá nhà tăng 20 tới 30 phần trăm tại một số những thị trường này, như vậy ta sẽ thấy giá nhà gia tăng vừa phải tại nhiều địa bàn phục hồi rộng lớn trong năm 2014 so với sự gia tăng được thúc đẩy phần lớn do các nhà đầu tư.”

Lending Tree, một công ty môi giới những cơ sở cho vay tiền mua nhà với những người vay tiền nói rằng một cuộc khảo sát của họ cho thấy phần lớn các chủ hộ dự kiến lãi suất tăng trong năm tới, và tình hình đó sẽ khiến khó khăn hơn trong việc đủ khả năng mua nhà mới.

Một tổ chức khảo cứu doanh nghiệp khác nói rằng chỉ số của họ về những chỉ dấu kinh tế hàng đầu gia tăng chút ít hồi tháng 12. Ban hội thảo nói rằng dữ liệu này có thể có nghĩa là tăng trưởng đều đặn trong mùa xuân này, trừ phi các vụ đấu đá chính trị tại Washington gây khó khăn cho lòng tin của người tiêu thụ cũng như doanh nghiệp.

Một phúc trình khác của chính phủ nói rằng con số các công nhân mới bị nghỉ việc đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp gia tăng rất nhẹ - khoảng 1.000 người so với tổng số trên toàn quốc là 326.000 người - nhưng vẫn còn ở mức thấp đủ để cho thấy thị trường việc làm cải thiện từ từ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG