Đường dẫn truy cập

Đài Loan vẫn là điểm sáng cho xuất khẩu lao động VN năm 2014


Công nhân Việt Nam
Công nhân Việt Nam
Số công nhân Việt Nam sang Đài Loan làm việc tăng mạnh trong năm 2013, và theo dư liệu, đảo quốc này sẽ tiếp tục là một điểm sáng trong các thị trường xuất khẩu lao động của Việt Nam trong năm 2014.

Ông Bùi Trọng Văn, người đứng đầu văn phòng đại diện của Việt Nam tại Đài Bắc, cho báo chí biết rằng số người lao động Việt Nam ở Đài Loan đã lên tới 137.000, chiếm khoảng phân nửa số lao động xuất khẩu của Việt Nam, và thị trường này đã có mức tăng hơn 50% trong năm 2013.

Ông Văn nói thêm rằng xuất khẩu lao động Việt Nam sang Đài Loan dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm tới đây vì tăng trưởng kinh tế của đảo quốc này đang hồi phục một cách mạnh mẽ.

Theo các số liệu của Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội, trong năm 2013 Việt Nam đưa 85.700 công nhân ra nước ngoài làm việc, cao hơn 5% so với chỉ tiêu.

Báo chí Việt Nam cho biết năm 2014 được dự báo sẽ có nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng phá sản, số người thất nghiệp gia tăng, cho nên xuất khẩu lao động nắm giữ một vai trò rất lớn trong việc ổn định kinh tế, xã hội.

Nguồn: Xinhua / VOV

VOA Express

XS
SM
MD
LG