Đường dẫn truy cập

Thêm một tàu bị lật ở Malaysia, 35 người mất tích


Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót trong vụ lật tàu ngoài khơi Malaysia
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót trong vụ lật tàu ngoài khơi Malaysia
Hai chiếc tàu bị chìm trong hai ngày qua ngoài khơi bờ biển phía Tây Malaysia. Giới hữu trách Malaysia đang ráo riết tìm kiếm 35 công dân Indonesia gặp nạn khi họ đang trên đường về quê ăn lễ Ramadan.

Giới chức hàng hải Malaysia cho hay 9 người bị mất tích sau khi một chiếc tàu hướng tới đảo Sumatra của Indonesia bị chìm sáng sớm hôm nay gần thị trấn Sepang, ngoại ô Kuala Lumpur.

Khoảng 24 giờ đồ hồ trước đó, một con tàu gỗ chở 97 người chen chúc trên tàu bị lật ở eo biển Malacca khi đang trên đường tới tỉnh Aceh của Indonesia.

Người ta đã tìm thấy ít nhất 9 thi thể. Ít nhất 26 người khác còn mất tích. Vài chục tàu bè và một máy bay trực thăng đang tham gia công cuộc tìm kiếm.

Các hành khách trên tàu là người Indonesia làm việc ở Malaysia trở về quê dự tháng linh thiêng Ramadan của Hồi giáo bắt đầu từ cuối tháng 6.

Malaysia, quốc gia tương đối thịnh vượng, thu hút công nhân từ các nước láng giềng nghèo hơn trong đó có Indonesia, Miến Điện, và Bangladesh.

Nhiều công nhân trong số này không có giấy tờ, họ di chuyển qua lại Malaysia trên những chiếc tàu ọp ẹp đôi khi bị chìm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG