Đường dẫn truy cập

Thành phố Syria nhận viện trợ nhân đạo lần đầu tiên sau 4 năm


Đoàn xe của Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ Ả Rập mang vật phẩm cứu trợ đến Daraya, Syria, lần đầu tiên sau 4 năm, vào ngày 1/6/2016.
Đoàn xe của Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ Ả Rập mang vật phẩm cứu trợ đến Daraya, Syria, lần đầu tiên sau 4 năm, vào ngày 1/6/2016.

Các tổ chức viện trợ quốc tế đã có thể giao thực phẩm và vật phẩm cứu trợ cho một thị trấn bị vây hãm ở Syria lần đầu tiên sau 4 năm, sau khi chính phủ mới chấp thuận cho ra vào các khu vực do phiến quân chiếm đóng trong nước.

Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ Ả Rập ở Syria và Liên Hiệp Quốc đã có thể giao thực phẩm và tiếp liệu y tế đủ dùng trong 1 tháng cho dân chúng ở Daraya, một khu ngoại ô ngay phía tây nam thủ đô Damascus của Syria vào đêm 9/6, lần đầu tiên kể từ khi phiến quân chiếm thành phố vào năm 2012.

Các nhóm cứu trợ đem đủ thực phẩm để nuôi ăn 2.400 người trong 1 tháng, cũng như đủ đồ tiếp liệu y tế và vệ sinh cho toàn bộ khối dân ước chừng 4.000 người trong cùng một thời gian, theo lời người phát ngôn Jans Laerke nói với các phóng viên.

Ông Laerke nói “Thực là một điều đáng mừng”, và cho biết thêm rằng tình trạng suy dinh dưỡng đã được báo cáo trong khu vực.

Liên Hiệp Quốc ước tính hiện có 591.700 người sống dưới sự vây hãm của Syria, với đại đa số khoảng 452.700 người bị lực lượng chính phủ bao vây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG