Đường dẫn truy cập

TEPCO xin lỗi về vụ rò rỉ mới tại nhà máy Fukushima


Bồn chứa bị rò rỉ tại nhà máy hạt nhân Dai-ichi Fukushima.
Bồn chứa bị rò rỉ tại nhà máy hạt nhân Dai-ichi Fukushima.
Ban quản lý nhà máy điện hạt nhân bị hư hỏng vì sóng thần của Nhật Bản đã phải lên tiếng xin lỗi vì đã để xảy ra thêm một vụ rò rỉ nước nhiễm phóng xạ nữa.

Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) hôm qua cho biết khoảng 430 lít nước nhiễm xạ đã bị tràn ra khi các công nhân đổ quá nhiều nước nhiễm xạ vào bồn chứa, và số nước vừa kể có thể đã tràn ra Thái Bình Dương.

TEPCO nói rằng công ty này hiện chịu áp lực phải đổ đầy các bồn chứa tới mức cao nhất có thể để xử lý lượng nước mưa lớn sau các cơn bão gần đây.

Bồn chứa trên không có mực đo nước và được xây dựng trên một vùng đất không bằng phẳng.

Bồn chứa là một trong hàng nghìn bồn được xây dựng vội vàng để giúp chứa nước nhiễm xạ từng được sử dụng để làm nguội các lò phản ứng bị hư hỏng sau khi xảy ra trận động đất kéo theo sóng thần năm 2011.

Hồi tháng Tám, TEPCO cho biết khoảng 300 tấn nước nhiễm xạ bị rò rỉ từ một trong những bồn chứa của công ty, và phần lớn số nước đó đã tràn ra biển.

Công ty này cũng thừa nhận rằng hàng trăm tấn nước ngầm nhiễm xạ cũng chảy ra biển mỗi ngày.

Các vụ việc đã khiến người ta phải đặt dấu hỏi về khả năng của TEPCO trong việc điều hành nỗ lực dọn sạch hậu quả của vụ tai nạn hạt nhân.

Các vụ việc cũng đã buộc chính phủ Nhật Bản phải tăng cường tham gia dỡ bỏ cơ sở hạt nhân được cho là phải mất tới vài thập kỷ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG