Đường dẫn truy cập

Tấn công tự sát ở Pakistan, 18 người thiệt mạng


Văn phòng NADRA - nơi xảy ra vụ tấn công tự sát khiến 18 người thiệt mạng ngày 29/12/2015.
Văn phòng NADRA - nơi xảy ra vụ tấn công tự sát khiến 18 người thiệt mạng ngày 29/12/2015.

Ít nhất 18 người chết và hơn 20 người khác bị thương vì một vụ nổ bom tự sát tại Pakistan.

Vụ nổ ở thành phố Mardan, phía Tây Bắc Islamabad, xảy ra ngoài cửa một văn phòng chính phủ tên là Sở đăng ký và Cơ sở dữ liệu Quốc gia (NADRA) nơi cấp phát chứng minh thư.

Phó Tổng thanh tra của thành phố Mardan, ông Saeed Wazir, cho truyền thông địa phương biết kẻ tấn công đi xe máy, kích nổ áo cài bom trong lúc lao vào cổng. Ông Wazir nói thêm rằng chính quyền đã nhận dạng thi thể của kẻ đánh bom và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Lực lượng ứng cứu đầu tiên đã nhanh chóng phong tỏa khu vực và đưa các nạn nhân bị thương tới bệnh viện chữa trị. Các nhân chứng nói họ nhìn thấy xác người nằm vương vãi khắp nơi tại địa điểm xảy ra vụ nổ. Một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch, khiến người ta e rằng số thương vong có thể sẽ tăng lên.

Jamaat ul Ahrar, thuộc liên minh chống nhà nước của các nhóm Hồi giáo gọi là Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP), đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom.

Trong một thông cáo gửi cho đài VOA, phát ngôn nhân của nhóm Jamaat ul Ahrar nói nhóm này nhắm mục tiêu văn phòng NADRA vì đây là một phần trong cuộc chiến chống khủng bố của Pakistan.

Tuy nhiên, người phát ngôn của liên minh TTP, Mohammad Khorasani, trong một thông cáo khác gửi cho đài VOA, nói rằng nhóm này không có dính líu gì tới vụ đánh bom ở thành phố Mardan vì "nhắm mục tiêu vào thường dân không phải là chính sách của chúng tôi".

TTP đã phát động phong trào nổi dậy bạo động cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người Pakistan trong những năm gần đây.

Trong một thông cáo gửi cho báo giới trước đó trong ngày, TTP tuyên bố các vụ nổ bom tự sát và các cuộc tấn công khác họ thực hiện trong năm nay đã giết chết gần 700 người ở Pakistan, đa số nạn nhân có dính dáng tới các cơ sở an ninh và chính trị. Liên minh chủ chiến này thường hay phóng đại số thương vong.

Các quan chức Pakistan cho hay các hoạt động chống nổi dậy chủ yếu tập trung vào các khu vực bộ lạc bất ổn trên biên giới Afghanistan đã đánh bật các cơ sở huấn luyện khủng bố, làm giảm 70% tình trạng bạo động trên khắp đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG