Đường dẫn truy cập

Pakistan oanh kích hạ sát 25 phần tử hiếu chiến


Binh sĩ Pakistan trang bị súng phóng lựu canh giữ an ninh trên một con đường ở thị trấn Khar trong khu vực bộ tộc dọc biên giới Afghanistan.
Binh sĩ Pakistan trang bị súng phóng lựu canh giữ an ninh trên một con đường ở thị trấn Khar trong khu vực bộ tộc dọc biên giới Afghanistan.

Quân đội Pakistan cho hay chiến đấu cơ của họ đã oanh kích các địa điểm bị tình nghi là nơi trú ẩn của các phần tử hiếu chiến gần biên giới Afghanistan sáng thứ Năm, hạ sát ít nhất 25 phần tử khủng bố.

Một thông báo chính thức nói rằng các cuộc không kích xảy ra tại khu vực Datta Khel ở bắc Waziristan, nơi được xem là cứ địa của các phần tử chủ chiến liên kết với phe Taliban ở Pakistan và mạng lưới Haqqani thường mở những cuộc tấn công đẫm máu ở Afghanistan.

Thủ tướng Nawaz Sharif, trong phát biểu tại Ðại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York hôm thứ Tư , lập lại quyết tâm của Pakistan truy quét các phần tử khủng bố trên lãnh thổ của họ.

Ông nói rằng cuộc hành quân Zarb-e-Azb chống các phần tử hiếu chiến đang diễn ra tại Bắc Waziristan và những nơi khác ở Pakistan sẽ tiếp tục cho đến khi nào đạt được mục tiêu.

"Cuộc hành quân Zarb-e-Azb là chiến dịch chống khủng bố lớn nhất. Hơn 180.000 nhân viên của các lực lượng an ninh của chúng tôi tham gia chiến dịch này. Cuộc hành quân đã đạt được những thành quả đáng kể trong mục tiêu quét sạch khủng bố trên lãnh thổ của chúng tôi, và chiến dịch chỉ kết thúc khi nào đạt được mục tiêu," ông Sharif nói.

Chiến dịch do quân đội lãnh đạo được phát động vào tháng 6 năm 2014. Các giới chức nói rằng đến nay chiến dịch này đã tiêu diệt 3.500 phần tử hiếu chiến, trong đó có nhiều phần tử từ nước ngoài vào. Gần 400 binh sĩ đã thiệt mạng trong chiến dịch này.

Các giới chức Pakistan nói rằng cuộc hành quân này đã giúp giảm đến 70% các cuộc tấn công khủng bố trên khắp Pakistan.

Giới hữu trách ở nước láng giềng Afghanistan nói rằng các phần tử hiếu chiến chạy tránh cuộc hành quân ở Waziristan đã nhập vào phe Taliban bên biên giới Afghanistan, gia tăng bạo động ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG