Đường dẫn truy cập

Tấn công tự sát ở căn cứ quân sự Yemen, ít nhất 50 người chết


Thành phố Aden, Yemen
Thành phố Aden, Yemen

Ít nhất 50 binh sĩ Yemen thiệt mạng sau khi một kẻ đánh bom tự sát tự cho mình nổ tung ở lối vào của một căn cứ quân sự ở thành phố Aden, theo lời giới chức an ninh địa phương.

Giới chức cho biết kẻ đánh bom kích nổ giữa một đám đông hàng trăm binh lính đang xếp hàng để lãnh lương gần lối vào căn cứ Solban dọc theo vùng ngoại ô của thành phố.

Vụ tấn công cũng khiến 70 binh sĩ khác bị thương. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Những chiến binh thánh chiến Nhà nước Hồi giáo trước đây đã tấn công binh lính quân đội ở Aden, nơi vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ lưu vong Yemen.

Ả-rập Saudi, nước đã cho tổng thống lưu vong của Yemen nương náu, đã can thiệp vào cuộc nội chiến ở Yemen vào năm 2015 để chiến đấu chống lại những chiến binh người Houthi liên minh với Iran. Lực lượng này đã chiếm giữ thủ đô Sanaa của Yemen hồi năm ngoái.

Lực lượng người Houthi bị đánh bật khỏi Aden vào mùa hè vừa qua, nhưng những vụ tấn công liên tục do Nhà nước Hồi giáo và những kẻ chủ chiến al-Qaida thực hiện đã gây khó khăn cho lực lượng chính phủ kiểm soát khu vực này.

Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra gần hai năm trước, ít nhất 10.000 người đã thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG