Đường dẫn truy cập

Taliban giết 6 lính Afghanistan gần Kunduz


Phiến quân Taliban tấn công làm chết ít nhất 6 nhân viên thuộc lực lượng an ninh quốc gia ở tỉnh Kunduz ở miền Bắc Afghanistan.
Phiến quân Taliban tấn công làm chết ít nhất 6 nhân viên thuộc lực lượng an ninh quốc gia ở tỉnh Kunduz ở miền Bắc Afghanistan.

Các quan chức tỉnh Kunduz ở miền Bắc Afghanistan nói một cuộc tấn công của phiến quân Taliban trong đêm đã làm chết ít nhất 6 nhân viên thuộc lực lượng an ninh quốc gia.

Giám đốc cảnh sát tỉnh Kunduz, tướng Abdul Hamid Hamid nói với truyền thông hôm Chủ Nhật rằng một nhóm nhiều phần tử phiến quân đã tấn công vào một tiền đồn an ninh gần thủ phủ của tỉnh, cũng có tên là Kunduz, gây ra con số tử vong như trên.

Phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid tuyên bố rằng các phiến quân Taliban đã tấn công vào tiền đồn này và thu được vũ khí cũng như các thiết bị khác.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết các cuộc không kích ở huyện Imam Sahib thuộc tỉnh Kunduz vào cuối ngày thứ Bảy đã giết chết ít nhất 18 phiến quân Taliban, trong đó có 3 chỉ huy cấp cao.

Theo một tuyên bố đưa ra tại Kabul, các phần tử nổi dậy đã thiệt mạng có "tham gia vào việc lập kế hoạch và thực hiện nhiều vụ tấn công khủng bố ở tỉnh Kunduz".

Các phần tử nổi dậy Taliban đã tăng cường các cuộc tấn công vào lực lượng chính phủ trên khắp đất nước khi Afghanistan đang vào thời tiết mùa xuân giữa lúc có lo sợ bạo lực sẽ gia tăng trong năm nay.

Ông Homayun Qayoumi, cố vấn trưởng của tổng thống Afghanistan, cho biết các phần tử nổi dậy đã gây tổn thất nhiều chưa từng thấy cho các Lực lượng An ninh và Quốc phòng Afghanistan, gọi tắt là ANDSF trong năm ngoái.

Tại một buổi nói chuyện công khai ở thủ đô Washington hôm 3/3, trong khi nêu bật những thách thức mà chính phủ Afghanistan phải đối mặt, ông cố vấn nói: "Quân Taliban ngày càng giống một quân đội có tổ chức chống lại Afghanistan ..., và thực sự đó là lý do mức độ thương vong vào năm 2016 cao hơn nhiều so với thập kỷ trước".

Năm ngoái lực lượng ANDSF mất gần 7.000 binh lính khi chiến đấu chống Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG