Đường dẫn truy cập

IS bị nghi hành quyết sĩ quan tình báo Pakistan


Multan, nơi anh Jilani, 33 tuổi, bị một số tay sung bắt cóc vào tháng 6/2014.
Multan, nơi anh Jilani, 33 tuổi, bị một số tay sung bắt cóc vào tháng 6/2014.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ hành quyết một sĩ quan bị bắt cóc của cơ quan tình báo hàng đầu của Pakistan. Trước đó một ngày, cảnh sát tìm thấy xác của ông ở thành phố miền trung Multan.

Cảnh sát địa phương đã xác định danh tính của người đàn ông bị giết là Umar Mubin Jilani, và dẫn lời các nhân chứng nói rằng phiến quân bỏ lại thi thể của ông vào sáng thứ Bảy tại một con đường đông người qua lại trước khi chúng lái xe đi mất.

Họ nói rằng thi thể mặc bộ đồng phục màu cam giống như tù nhân tại trại giam Vịnh Guantanamo của Mỹ ở Cuba.

Jilani, 33 tuổi, bị một số tay sung bắt cóc vào tháng 6/2014 khi ông đang trên đường đi làm ở Multan. Tại đó, ông làm trong một đơn vị chống khủng bố của Cơ quan Tình báo Liên ngành, gọi tắt là ISI, là cục tình báo chính của đất nước.

Hôm Chủ nhật, trên trang web của bộ phận truyền thông toàn cầu của Nhà nước Hồi giáo, nhóm này đã nhận trách nhiệm về vụ hành quyết nhân viên tình báo.

Theo các quan chức cảnh sát, một thông điệp ghi trên áo của Jilani nói "Daesh Pakistan đã giết gián điệp ISI" và đề cập đến ngày ông bị bắt cóc. Daesh là từ trong tiếng Ả Rập chỉ Nhà nước Hồi giáo.

Quan chức tại cơ quan tình báo khẳng định với đài VOA rằng Jilani là một hoạt vụ của ISI. Quan chức yêu cầu giấu tên này nói rằng một cuộc truy lùng lớn đang được tiến hành ở Multan để tìm thủ phạm, nhưng cho biết thêm chi tiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG