Đường dẫn truy cập

Afghanistan kêu gọi Pakistan mở cửa biên giới


Người Pakistan tụ tập tại cửa khẩu Chaman ở biên giới giữa Pakistan và Afghanistan.
Người Pakistan tụ tập tại cửa khẩu Chaman ở biên giới giữa Pakistan và Afghanistan.

Afghanistan đã sử dụng một hội nghị thượng đỉnh khu vực để kêu gọi Pakistan mở lại các cửa khẩu biên giới chính thức giữa hai nước.

Islamabad là chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Kinh tế gồm 10 nước hôm thứ Tư.

Pakistan đã đóng cửa hoàn toàn biên giới hai tuần trước đây, cáo buộc rằng các phần tử hiếu chiến đã lên kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công khủng bố gần đây trên khắp Pakistan từ đất Afghanistan.

Đại sứ Afghanistan tại Pakistan, Hazrat Omer Zakhilwal, phát biểu tại hội nghị: "Các cửa khẩu biên giới với Pakistan đến giờ đã bị đóng cửa trong khoảng hai tuần, gây khó khăn rất lớn cho những người bình thường và gây thiệt hại cho nhà đầu tư ở cả hai bên. Chúng ta không thể ủng hộ kết nối khu vực nếu như cùng lúc chúng ta tiếp tục thực hiện các rào cản đối với thương mại, quá cảnh và sự đi lại của người dân giữa chúng ta".

Vị đại sứ Afghanistan cũng đưa ra lời kêu gọi tới Thủ tướng Pakistan: "Sẽ là thông điệp đúng đắn nếu ngài chỉ thị mở cửa các tuyến đường thương mại và vận chuyển chính thức giữa hai nước anh em chúng ta, Pakistan và Afghanistan".

Kabul bác bỏ cáo buộc rằng các chiến binh chống Pakistan đang sử dụng đất Afghanistan để làm bàn đạp tấn công nước láng giềng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG