Đường dẫn truy cập

Syria: Các bản tin trích 'không chính xác' phát biểu của ông Assad


Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Truyền thông nhà nước Syria phủ nhận những tin tức “không chính xác” về việc Tổng thống Bashar al-Assad nói với các nhà lập pháp Nga đến thăm Syria rằng ông không có ý định từ bỏ quyền hành và đó không phải vấn đề được đưa ra để bàn thảo.

Các tin tức mâu thuẫn nhau được đưa ra chỉ vài ngày trước một hội nghị hòa bình cho Syria được quốc tế hậu thuẫn.

Thông tấn xã Interfax của Nga trích lời Tổng thống Assad nói rằng “nếu chúng tôi muốn đầu hàng, thì chúng tôi đã đầu hàng ngày từ lúc đầu.”

Bản tin nói rằng trong phát biểu hôm Chủ nhật được dịch sang tiếng Nga, Tổng thống Assad nói “đó không phải là đề tài được đưa ra để thảo luận.”

Chính phủ Syria và phe đối lập theo dự trù sẽ tham gia cuộc hòa đàm tại Thụy Sĩ khai mạc vào thứ Tư tới, với vai trò của ông Assad đối với tương lai của Syria theo dự đoán sẽ là trở ngại chính.

Hội nghị Geneva 2 nhắm mục tiêu thành lập một chính phủ chuyển tiếp với đầy đủ quyền hành pháp.

Trong lúc có ít người trông đợi hội nghị sẽ đạt được mục tiêu này, những người ủng hộ hy vọng các cuộc thảo luận ít nhất sẽ đạt được kết quả mở rộng sự tiếp cận nhân đạo và ngưng bắn tại các địa phương để người dân Syria đỡ khốn đốn hơn.

Liên minh Quốc gia Syria, nhóm đối lập lưu vong chính của Syria, đã đồng ý sẽ tham dự hội nghị.

Một giới chức cấp cao của liên minh này nói giới lãnh đạo của nhóm này sẽ họp trong ngày Chủ nhật tại Istanbul để cử các đại diện đi dự hội nghị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG