Đường dẫn truy cập

Syria: Xe tăng bao vây thành phố Hama, cư dân bỏ chạy


Dân Syria chạy tránh bạo động
Dân Syria chạy tránh bạo động

Các nhà hoạt động nhân quyền Syria cho hay hàng trăm người đã bỏ chạy khỏi thành phố Hama ở miền trung vì sợ các lực lượng an ninh đàn áp.

Một nhà hoạt động tranh đấu cho nhân quyền theo dõi các diễn biến tại Hama nói với đài VOA trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng hàng chục gia đình đã rời khỏi thành phố hôm thứ Năm.

Bà cho biết các lực lượng quân đội đã dùng xe tăng bao vây thành phố, và lực lượng an ninh tuần tiễu đã bắt giữ hơn 100 thường dân tại Hama.

Bà xác nhận những tin của các tổ chức nhân quyền rằng ít nhất 25 người đã bị hạ sát và hơn 40 người bị thương tại Hama trong những ngày gần đây.

Binh sỹ đã vượt qua những rào cản dã chiến và các chướng ngại vật trên đường phố do cư dân Hama dựng lên sau các cuộc biểu tình rầm rộ chống chính phủ.

Trong khi đó Ðại sứ Hoa Kỳ tại Syria, ông Robert Ford, đã đến Hama, nơi đây ông đã gặp gỡ với khoảng một chục người.

Nữ phát ngôn viên Victoria Nuland của bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng chuyến đi của Ðại sứ Mỹ đến thành phố này là để bày tỏ đoàn kết với người biểu tình.

Khi được báo chí gặng hỏi, bà không cho biết chi tiết của chuyến viếng thăm của Ðại sứ Mỹ đến thành phố Hama.

Trước đó, ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã hối thúc Syria ngưng đàn áp giết hại phe bất đồng chính kiến.

Trong lời nhận định đưa ra hôm thứ Năm, ông cũng yêu cầu giới lãnh đạo Syria để cho các nhân viên cứu trợ và một phái bộ tìm sự thực của Liên Hiệp Quốc vào nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG