Đường dẫn truy cập

Syria đàn áp biểu tình ở ngoại ô Damascus, biểu tình lớn ở Hama


Biểu tình ở Hama hôm 8/7/11
Biểu tình ở Hama hôm 8/7/11

Gần nửa triệu người biểu tình hôm nay đã tràn ngập đường phố ở thành phố Hama trong cuộc mít tinh chống chống chính phủ, giữa lúc Đại sứ Mỹ tới đó để bày tỏ tình liên đới của Hoa Kỳ với những người phản kháng.

Những nhà tranh đấu cho các hãng tin Tây phương biết rằng cuộc mít tinh qui tụ hơn 450.000 người, một trong các cuộc biểu tình đông đảo nhất kể từ khi cuộc nổi dậy bắt đầu cách nay 4 tháng.

Những nhân vật tranh đấu ở Syria cũng cho biết lực lượng an ninh đã đột kích một vùng ngoại ô của Damascus để trấn áp một cuộc biểu tình trong đêm vừa qua trước khi những cuộc biểu tình chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad dự kiến sẽ diễn ra trong ngày hôm nay.

Các nhà tranh đấu hôm qua cho biết lực lượng an ninh đã bắn vào thường dân trong cuộc biểu tình ban đêm. Hãng thông tấn Reuters cho biết ít nhất 4 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Tại Hama, hãng thông tấn AP cho hay Đại sứ Hoa Kỳ Robert Ford đã rời thành phố vào giữa trưa trong lúc đoàn người biểu tình mỗi lúc một đông hơn.

Tại Washington, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland cho hay ông Ford đã gặp mấy mươi người trong chuyến viếng thăm có mục đích bày tỏ tình liên đới với những người phản kháng.

Bà nói rằng ông Ford hy vọng lưu lại thành phố Hama cho tới thứ 6 và trước đó Đại sứ quán Mỹ đã thông báo cho chính phủ Syria rằng một toán nhân viên của tòa đại sứ sẽ tới thành phố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG