Đường dẫn truy cập

Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc kêu gọi điều tra tại Syria


Trẻ em Syria tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ reo hò các khẩu hiệu phản đối Tổng thống al-Assad
Trẻ em Syria tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ reo hò các khẩu hiệu phản đối Tổng thống al-Assad

Giới chức cấp cao nhất về nhân quyền tại Liên Hiệp Quốc kêu gọi mở một cuộc điều tra cặn kẽ về những cáo buộc về hành vi tàn ác rộng khắp tại Syria, trong vụ đàn áp phe bất đồng chính kiến của chính phủ nước này.

Bà Navi Pillay, Cao ủy Liên Hiệp Quốc cũng lập lại lời kêu gọi hôm thứ Tư, đòi Syria chấp thuận cho phái bộ điều tra của Liên Hiệp Quốc được đến nơi.

Văn phòng của bà đã đưa ra một bản phúc trình kể ra những cáo buộc lạm dụng của lực lượng Syria, bao gồm sử dụng vũ khí quá đáng chống lại thường dân, bắt giữ tùy tiện và tra tấn.

Bản phúc trình nói rằng những cáo buộc “khủng khiếp” nhất liên quan đến việc dùng đạn thật chống lại thường dân.

Bản phúc trình của Liên Hiệp Quốc được đưa ra vào thời điểm mà giới quân sự Syria gia tăng mở rộng việc đàn áp đối lập tại khu vực phía Bắc gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, khiến hàng ngàn người Syria chạy trốn sang Thổ.

Hôm thứ Tư, lực lượng quân đội Syria đã tiến vào Maarat al-Numan. Các nhân chứng và những nhà hoạt động nhân quyền cho biết các xe tăng đã bủa vây thành phố miền Bắc này.

Ngoài ra, quân đội Syria cũng duy trì kiểm soát thành phố Jisr al-Shughour, được xem là điểm nóng, sau khi tiến vào đây hôm Chủ nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG