Đường dẫn truy cập

Quân đội Syria tràn vào một ngôi làng gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ


Hơn 10 ngàn người tị nạn Syria đang chen chúc trong những túp lều màu trắng ở Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 18 tháng 6, 2011
Hơn 10 ngàn người tị nạn Syria đang chen chúc trong những túp lều màu trắng ở Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 18 tháng 6, 2011

Những nhân vật tranh đấu Syria cho biết binh sĩ chính phủ đã tràn vào một ngôi làng gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ của vụ đàn áp đang được nới rộng nhắm vào phe chống đối.

Những nhân vật tranh đấu và những người mục kích nói rằng binh sĩ với sự yểm trợ của xe tăng va xe bọc sắt đã tràn vào làng Bdama, nơi họ nổ súng và bắt giữ ít nhất 70 người trong ngày hôm nay. Những người mục kích nói rằng các tay súng đã nổi lửa đốt 2 căn nhà.

Vụ này xảy ra một ngày sau khi các lực lượng an ninh bắn chết ít nhất 19 người biểu tình trong lúc hàng vạn người xuống đường ở nhiều thành phố và thị trấn trên khắp nước.

Bdama nằm sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Một nhân vật tranh đấu thuộc Đài Quan sát Nhân quyền Syria có bản doanh ở London nói rằng cư dân Bdama đã tiếp tế cho người tị nạn vượt biên sang tạm trú trong những túp lều ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hơn 10 ngàn người tị nạn Syria đang chen chúc trong những túp lều màu trắng. Nhiều người trong số này đã chạy tới những thị trấn miền nam Thổ Nhĩ Kỳ mà binh sĩ của ông Assad đã tấn công trong cuộc dàn áp kéo dài 3 tháng nhắm vào người biểu tình chống chính phủ.

Trong khi đó, Li Băng hôm nay bố trí binh sĩ tại thành phố Tripoli ở miền bắc sau khi những vụ đụng độ gây chết người bùng ra sau một cuộc biểu tình ủng hộ cho phe đối lập ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG