Đường dẫn truy cập

Binh sỹ Syria chiếm quyền kiểm soát một thị trấn miền bắc


Quân đội Syria chiếm Jisr al-Shughour vào tối Chủ nhật, 12/6/2011
Quân đội Syria chiếm Jisr al-Shughour vào tối Chủ nhật, 12/6/2011

Syria cho hay binh sỹ của họ đã chiếm quyền kiểm soát một thành phố miền bắc gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, trong lúc các quốc gia trên toàn thế giới đang lên án vụ đàn áp dã man những người biểu tình.

Truyền thông của Tây phương loan tin binh sỹ và đài truyền hình Syria nói rằng quân đội đã chiếm Jisr al-Shughour vào tối Chủ nhật. Những người hoạt động bảo vệ nhân quyền tại Syria cho biết binh sỹ được xe tăng và trực thăng vũ trang yểm trợ đã tấn công dữ dội vào thành phố từ hai phía.

Những người mục kích cho biết đã nghe thấy những tiếng nổ trong lúc quân đội tiến vào các vị trí bên trong thành phố.

Truyền thông nhà nước Syria đã tiến vào thành phố sau khi tháo gỡ chất nổ do những người vũ trang gài trên đường xá và cầu cống. Chính phủ lên án những" băng đảng vũ trang" tại Jisr al-Shughour đã giết hại nhân viên an ninh, và nói rằng binh sỹ đang tiến vào bên trong thành phố để đương đầu với những nhóm này.

Thành phố này đã là trọng tâm của các họat động quân sự từ nhiều ngày nay. Hàng ngàn người đã bỏ chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ để trốn tránh vụ đổ máu.

Hôm chủ nhật Pháp mạnh mẽ lên án "cuộc đàn áp ngày càng tàn bạo" ở Syria, gồm cả việc sử dụng vũ khí nặng tại Jisr al-Shughour.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh William Hague cũng lên án vụ sử dụng bạo lực nhưng nói rằng triển vọng thông qua được nghị quyết cuả Liên Hiệp Quốc lên án chính phủ Syria "rất mong manh".

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG