Đường dẫn truy cập

Hội đồng Bảo an LHQ chuẩn bị biểu quyết về nghị quyết về Syria


Hội đồng Bảo an thảo luận tình hình Syria tại trụ sở Liên hiệp quốc (ảnh tư liệu ngày 31 tháng 1, 2012)
Hội đồng Bảo an thảo luận tình hình Syria tại trụ sở Liên hiệp quốc (ảnh tư liệu ngày 31 tháng 1, 2012)

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hôm nay bắt đầu phiên họp bàn về nghị quyết về bạo động ở Syria trong lúc vụ đổ máu leo thang ở thành phố điểm nóng Homs gây tử vong cho hơn 200 người.

Các nhân vật tranh đấu nhân quyền cho biết lực lượng chính phủ Syria đã bắn súng cối và đại pháo vào khu Khilidiya của thành phố Homs, nơi đa số cư dân về phe chống chính phủ.

Bạo động diễn ra trong lúc Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chỉ trích nội dung của bản sơ thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an. Ông nói rằng đưa nghị quyết này ra biểu quyết sẽ là một “vụ tai tiếng.”

Ông Lavrov đã gặp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tại Munich ngày hôm nay. Theo tin của hãng thông tấn Reuters, các giới chức Mỹ nói rằng đôi bên đồng ý với nhau về tính chất khẩn cấp của tình hình Syria, nhưng không cho biết là có đạt tiến bộ nào hay không.

Các hãng tin Nga cho hay ông Lavrov cùng với người đứng đầu cơ quan tình báo nước ngoài, ông Mikhail Fradkov sẽ đến Syria vào thứ Ba tuần sau để gặp Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong khi đó, các lực lượng an ninh Syria hôm nay nổ súng vào một đám tang, giết chết ít nhất 7 người tại Daraya ở ngoại ô thủ đô Damascus.

Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe nói rằng bạo động leo thang ở Syria là “một tội ác chống nhân loại”. Ông cũng đả kích lập trường của Nga về nghị quyết Syria. Ông nói rằng những ai cản trở nghị quyết này phải “gánh chịu những trách nhiệm lớn đối với lịch sử.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG