Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống Mỹ tại Sri Lanka


Biểu tình chống Mỹ tại Sri Lanka
Biểu tình chống Mỹ tại Sri Lanka

Hàng ngàn người đổ ra đường phố thủ đô Sri Lanka hôm thứ Hai biểu tình chống lại việc Hoa Kỳ ủng hộ một dự thảo nghị quyết của Liên Hiệp Quốc lên án những vụ vi phạm nhân quyền trong cuộc nội chiến của Sri Lanka.

Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đang cứu xét nghị quyết này trong những phiên họp kéo dài một tháng, bắt đầu từ thứ Hai tại Geneva, Thụy Sĩ.

Các bộ trưởng Sri Lanka cũng đi biểu tình để đòi bác bỏ nghị quyết, họ tuần hành về phía đại sứ quán Hoa Kỳ tại Colombo, hô những khẩu hiệu chống Mỹ.

Hoa Kỳ ủng hộ nghị quyết đòi Sri Lanka phải chịu trách nhiệm và yêu cầu có những cải cách đưa đến hòa giải quốc gia.

Một phúc trình của Liên Hiệp Quốc được công bố hồi năm ngoái cho biết có hàng ngàn thường dân bị giết trong giai đoạn cuối của cuộc chiến chống lại phiến quân Hổ Tamil.

Cuộc chiến tranh kéo dài gần 3 thập niên chấm dứt vào tháng Năm năm 2009 bằng sự bại trận của phe phiến quân.

Nghị quyết yêu cầu Sri Lanka điều tra những cáo buộc về tội phạm chiến tranh của quân đội trong những tháng cuối cùng của cuộc chiến, trong đó có những vụ pháo kích vào các bệnh viện. Sri Lanka bác bỏ những cáo buộc này.

Chính phủ Sri Lanka đã chỉ định một ủy ban riêng để điều tra nhưng không kết tội các lực lượng an ninh đẫ tấn công thường dân trong giai đoạn cuối cùng của cuộc chiến.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG