Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha bắt giữ một nghi can khủng bố


Tây Ban Nha bắt giữ một nghi can khủng bố
Tây Ban Nha bắt giữ một nghi can khủng bố

Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ một người bị nghi là thành viên của tổ chức khủng bố Hồi Giáo vùng Maghreb của mạng lưới al-Qaida Bắc Phi.

Ông Abdellatif Aoulad Chiba, 37 tuổi, gốc Maroc, bị bắt hôm thứ Tư tại La Linea de la Concepcion, thị trấn vùng duyên hải miền nam Tây Ban Nha. Ông bị nghi điều hành một trang mạng có mục đích tuyển mộ thành viên để thi hành các cuộc khủng bố, cung cấp phương tiện để huấn luyện và tuyên truyền.

Trang web này, có căn cứ tại Tây Ban Nha nhưng không đặt tên, được mô tả là diễn đàn thánh chiến với nội dung quá khích và có những tài liệu nhắm khuyến khích khủng bố. Cảnh sát nghi ngờ và mở một cuộc điều tra sau khi thấy có sự gia tăng lưu lượng trên trang web.

Các giới chức nói rằng, Chiba trước đây đã từng bị trục xuất khỏi Jordan vì bị nghi là có những hoạt động liên quan tới khủng bố, nhưng không cho biết thêm chi tiết nào khác.

Al-Qaida trong vùng Hồi Giáo Maghreb là một chi nhánh của tổ chức al-Qaida bắt nguồn từ phong trào nổi dậy Algeria và bị nghi là dính líu tới một số các vụ đánh bom tự sát và phục kích ở Algeria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG