Đường dẫn truy cập

Nhà lập pháp Hoa Kỳ kêu gọi điều tra dự án phim về Bin Laden


Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney gọi những tuyên bố này là “kỳ cục” và rằng không có thông tin nhạy cảm nào bị tiết lộ
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney gọi những tuyên bố này là “kỳ cục” và rằng không có thông tin nhạy cảm nào bị tiết lộ

Một nhà lập pháp Hoa Kỳ kêu gọi mở một cuộc điều tra về các mối liên hệ giữa chính quyền của Tổng thống Obama và các nhà làm phim, những người đang tiến hành một dự án về cuộc truy lùng Osama bin Laden kéo dài một thập niên, trong đó gồm cả vụ đột kích hôm 2/5 đã giết chết cựu thủ lĩnh al-Qaida này.

Dân biểu Cộng hòa Peter King, chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa của Hạ viện, đang đặt nghi vấn về việc liệu Tòa Bạch Ốc có trao đổi về những thông tin mật và tiết lộ các phương pháp thực hiện chiến dịch đặc biệt này hay không.

Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Jay Carney ngày hôm qua nói rằng những tuyên bố này là “kỳ cục” và rằng không có thông tin nhạy cảm nào bị tiết lộ.

Ngũ Giác Ðài và Tòa Bạch Ốc đều nói rằng họ thường hỗ trợ về mặt nghiên cứu cho các nhà làm phim và các tác giả.

Đạo diễn Kathryn Bigelow và nhà biên kịch Mark Boal phát biểu trong công tuyên bố rằng họ đã và đang thực hiện dự án này trong nhiều năm, và rằng câu chuyện sẽ được lồng ghép thêm nỗ lực truy lùng bin Laden kể từ thời của chính quyền cựu Tổng thống Bill Clinton.

VOA Express

XS
SM
MD
LG