Đường dẫn truy cập

Singapore khai trương khu công viên giải trí mới


'Siêu cây' trong công viên 'Gardens by the Bay' ở Singapore
'Siêu cây' trong công viên 'Gardens by the Bay' ở Singapore
Singapore có một nơi giải trí hấp dẫn mới nhằm tạo một địa điểm giống như một công viên với những cây cỏ lạ lùng và sản xuất năng lượng sạch.

Địa điểm mới gọi là “Gardens by the Bay” hay “Khu Vườn bên Vịnh,” sử dụng các kỹ thuật bảo vệ môi trường bền vững và được thiết kế để tiết kiệm năng lượng.

Khu vườn bao gồm các kiến trúc khổng lồ được gọi là “siêu cây” và là nơi sinh trưởng của các cây dương xỉ lạ, dây leo, hoa lan, cùng những cây cỏ hiếm và bản xứ khác. Siêu cây này cũng tạo một bóng mát che nắng giống như những cây thật, có những tấm hứng năng lượng mặt trời ở trên đỉnh cây, sử dụng mặt trời để tạo năng lượng.

Thủ tướng Lý Hiển Long chính thức khai trương siêu công viên trị giá 782 triệu đô la này hôm thứ Năm, mở cửa cho công chúng vào thứ Sáu.

Siêu công viên rộng 101 hectare này được xây dựng trên khu đất được đòi lại từ Vịnh Marina, không xa khu vực trung tâm thương mại của Singapore.

Các giới chức nói công trình mới này nằm trong một viễn kiến biến Singapore từ “một thành phố công viên” thành “một thành phố trong một công viên.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG