Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Nga, Kazakhstan thảo luận các vấn đề song phương


Tổng thống Nga Medvedev (trái) và Tổng thống Kazakhstan Nazarbayev cam kết củng cố quan hệ 2 nước và cùng giải quyết các vấn đề khu vực
Tổng thống Nga Medvedev (trái) và Tổng thống Kazakhstan Nazarbayev cam kết củng cố quan hệ 2 nước và cùng giải quyết các vấn đề khu vực

Tổng Thống Nga, ông Dmitry Medvedev, và Tổng Thống Kazakhstan, ông Nursultan Nazarbayev, đã cam kết sẽ củng cố quan hệ giữa hai nước và cùng nhau giải quyết các vấn đề khu vực.

Hai nhà lãnh đạo Nga-Kazakhstan gặp nhau hôm thứ Năm tại Moscow, để thảo luận về các vấn đề song phương như hợp tác thương mại, năng lượng, và kinh tế.

Thông tấn xã Nga Interfax đưa tin rằng ông Medvedev đã chúc Tổng Thống Kazakhstan đạt được thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng Thống tại nước ông vào ngày mùng 3 tháng Tư.

Tổng Thống Nazarbayyev là nhân vật được nhiều người tin là sẽ tái đắc cử.

Ông Nazarbayev đã lãnh đạo Kazakhstan, một quốc gia có nguồn năng lượng phong phú, từ trước khi nước này giành được độc lập từ tay Liên Xô hồi năm 1991.

Ông Nazarbayev nói ông sẽ không tích cực vận động trong cuộc bầu cử lần này.

Ông Nazarbayev sẽ dự tranh với ba ứng cử viên khác, tất cả đều thuộc các đảng nhỏ.

Các nhà lãnh đạo đối lập hàng đầu của Kazakhstan đã kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử. Họ nói rằng cuộc bầu cử này là một cuộc bầu cử gian lận, nghiêng hẳn về phía có lợi cho ông Nazarbayev.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG